Facebook xóa video phỏng vấn ông Trump

Facebook gỡ video phỏng vấn giữa cựu tổng thống Mỹ và con dâu Lara Trump, thêm rằng bất cứ nội dung nào có "giọng Trump" đều bị xóa.
By Thiên Nam/Sức khỏe Cộng đồng
01/04/2021 15:14
Lara Trump, con dâu thứ hai của cựu tổng thống Donald Trump.

Lara Trump, con dâu thứ hai của cựu tổng thống Donald Trump.

Lara Trump, con dâu thứ hai của cựu tổng thống Donald Trump và vừa trở thành bình luận viên của Fox News, hôm 30/3 đăng ảnh ngồi đối diện với bố chồng, kêu gọi người ủng hộ: "Hãy theo dõi chúng tôi tối nay".

Video cuộc phỏng vấn giữa hai bố con nhà Trump sau đó được đăng lên trang Facebook của Lara, nhưng lập tức bị xóa. Đại diện của Facebook cũng gửi email cho Lara Trump, thông báo đã "xóa nội dung" liên quan tới cựu tổng thống.

Gã khổng lồ mạng xã hội chặn cựu tổng thống Trump "vô thời hạn" sau cuộc bạo loạn Đồi Capitol hôm 6/1. Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết sẽ có "rủi ro lớn" nếu cho phép Trump tiếp tục dùng Facebook lúc này.

Trước đó, người dẫn chương trình Fox News gửi lời chào mừng tới Lara Trump hôm 29/3, xác nhận cô sẽ trở thành cộng tác viên của đài. Con dâu thứ hai của cựu tổng thống Donald Trump sẽ thường xuyên chia sẻ quan điểm và phân tích chính trị trên sóng Fox News.

Trước lời giới thiệu từ người dẫn chương trình, Lara, 38 tuổi, cho biết cô rất hào hứng khi được gia nhập đại gia đình Fox News, thêm rằng từ lâu cô đã cảm thấy bản thân giống một thành viên không chính thức của nhà đài vì thường xuyên lui tới đây, đến mức các bảo vệ "nhẵn mặt" cô.

 Việc Lara gia nhập Fox News với tư cách bình luận viên tin tức có thể mở đường cho sự nghiệp chính trị của cô.

Trước đó, xuất hiện trong chương trình của Sean Hannity trên kênh Fox News. Sau khi hai người chỉ trích tổng thống Mỹ Joe Biden, Sean Hannity đặt câu hỏi cho con dâu cựu tổng thống Donald Trump về kế hoạch trong tương lai của cô.

 "Câu hỏi nhanh. Cô có còn xem xét ra tranh cử vào Thượng viện ở Bắc Carolina, bang quê nhà của cô hay không?", Hannity đặt câu hỏi.

"Có, tôi vẫn đang xem xét, tất nhiên rồi," Lara Trump trả lời.

Hôm 21/3, cố vấn Jason Miller tiết lộ với Fox News: "Chúng ta sẽ thấy Tổng thống Trump trở lại mạng xã hội trong khoảng hai hoặc ba tháng tới với nền tảng của riêng mình".

"Nền tảng riêng của ông Trump sẽ hoàn toàn xác định lại cuộc chơi và tất cả mọi người sẽ chờ đợi để xem ông ấy sẽ làm gì".

Trước đó, tài khoản Twitter của ông Trump bị đóng vĩnh viễn sau cuộc tấn công Điện Capitol ngày 6/1. Trong thời gian ở Nhà Trắng và cả trước đó, ông Trump thường xuyên sử dụng Twitter như là kênh truyền thông chủ lực của ông.

Trong nhiệm kỳ, ông Donald Trump tích cực sử dụng mạng xã hội, tạo thành một đặc điểm nổi bật trong suốt 4 năm nắm quyền. Cựu Tổng thống thu hút 88 triệu người theo dõi trên Twitter và ông thường sử dụng các tweet để chỉ trích hoặc thông báo về những thay đổi nhân sự và thay đổi chính sách.

Nhưng Twitter đã đình chỉ vĩnh viễn tài khoản @realDonaldTrump của ông sau khi cho rằng ông sử dụng nền tảng này để khuyến khích mọi người tham gia vào cuộc biểu tình hỗn loạn ở Điện Capitol vào ngày 6/1. Sau đó, ông Trump cũng bị cấm tạm thời hoặc vĩnh viễn khỏi các nền tảng lớn khác như Facebook, Instagram, YouTube và Snapchat.

comment Bình luận

largeer