Gạo có thể gây ung thư nếu không được nấu chín đúng cách

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Queen's University Belfast, Anh, nếu cơm không được nấu chín kỹ có thể gây ung thư do chứa nhiều hóa chất độc hại.
20/09/2021 20:23

Theo một nghiên cứu mới, nếu cơm không được nấu chín đúng cách, nó có thể gây nguy hiểm và không tốt cho sức khỏe. Nó cũng có thể dẫn đến gây ung thư. 

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Queen's University Belfast, Anh, hóa chất trong gạo là từ chất độc công nghiệp và thuốc trừ sâu được sử dụng trong đất. Nó có thể làm cho gạo trở nên nguy hiểm và có hại. Điều này cũng dẫn đến hiện tượng bay hơi asen trong nhiều trường hợp. 

GAO1

Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên khẳng định các nguyên tố gây ung thư trong gạo. Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi California Teacher Study cũng cho biết như vậy. Nghiên cứu này được bắt đầu vào giữa những năm 90 và đã xác định được các yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến ung thư vú và các bệnh ung thư khác. Nghiên cứu này có một kết quả quyết liệt. 9.400 người tham gia sau đó đã phát triển ung thư khi bắt đầu theo dõi. Bệnh ung thư phổ biến nhất trong số đó là ung thư vú và ung thư phổi.

Asen là một chất hóa học có trong các khoáng chất khác nhau. Nó được sử dụng nhiều trong các loại thuốc diệt côn trùng và thuốc trừ sâu công nghiệp. Một số quốc gia có hàm lượng asen cao trong nước ngầm. Khi thực phẩm tiếp xúc trong thời gian dài, nó có thể dẫn đến ngộ độc asen. Gạo có hàm lượng asen cao và có thể dẫn đến ngộ độc nếu không được nấu chín kỹ.

Đại học Queen's University Belfast đã đưa ra giải pháp loại bỏ hóa chất asen trong gạo. Để gạo ngâm nước qua đêm trước khi nấu. Điều này dẫn đến giảm 80% lượng độc tố. Nếu bạn không có đủ thời gian, thậm chí ngâm gạo trong nước từ ba đến bốn giờ cũng hữu ích. Đây là một trong những biện pháp có hiệu quả cao để có được gạo sạch hóa chất.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer