8 loại thực phẩm cần tránh với người bị viêm khớp

Đau khớp và các triệu chứng như sưng, cứng và giảm phạm vi chuyển động, ảnh hưởng đến khoảng 54 triệu người trưởng thành bị viêm khớp do bác sĩ chẩn đoán, theo Tổ chức viêm khớp . Gần 300.000 trẻ sơ sinh và trẻ em bị viêm khớp hoặc bệnh thấp khớp. Và viêm xương khớp, là dạng bệnh phổ biến nhất, ảnh hưởng đến khoảng 31 triệu người Mỹ.
17/09/2021 09:54

Các số liệu thống kê đáng kinh ngạc, và vẫn chưa có cách chữa khỏi căn bệnh tự miễn dịch này. Tuy nhiên, đã có những bước tiến lớn trong việc điều trị các triệu chứng, đặc biệt là giảm viêm. Nhiều bước tiến đã đạt được bao gồm việc thay đổi chế độ ăn uống, tránh một số loại thực phẩm như những loại được liệt kê dưới đây.

Đồ chiên rán

Gà rán, khoai tây chiên, bánh rán là tất cả những thực phẩm ít nhất nên tránh, nên ăn một cách hạn chế bởi tất cả mọi người. Tuy nhiên, những người bị viêm khớp nên tránh chúng hoàn toàn.

Empty

Thực phẩm chiên có nhiều chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa có thể dẫn đến béo phì, do đó có thể gây hao mòn các khớp. Và tất cả những gì chất béo dư thừa có thể sản xuất kích thích tố có thể làm tăng tình trạng viêm .

Vì vậy, nếu bạn thích kết cấu giòn, mặn, có thể nướng khoai tây chiên của riêng bạn rắc một chút muối biển và ớt bột. Nó thực sự không mất nhiều thời gian, và nó tốt hơn cho bạn.

Thịt đỏ

Không chỉ thức ăn chiên rán mới có nhiều chất béo bão hòa. Thịt - đặc biệt là thịt đỏ - chứa nhiều chất béo bão hòa mà như chúng ta đã biết, có thể gây ra cholesterol cao và viêm nhiễm.

Nhưng không chỉ chất béo mới gây bất lợi cho người bị viêm khớp. Thịt chứa hàm lượng cao các sản phẩm cuối cùng của glycation tiên tiến (AGEs) thúc đẩy quá trình viêm nhiễm, đặc biệt là khi nó được nấu chín bằng cách nướng, nướng, quay hoặc rán.

Thực phẩm chế biến

Thực phẩm chế biến có ở khắp mọi nơi. Về cơ bản, nếu bạn không ăn một thực phẩm ở trạng thái tự nhiên/nguyên vẹn của nó, thì nó sẽ trải qua một số quá trình xử lý. Điều đó đang được nói, hãy lấy cái này với thái độ "Tôi sẽ cố gắng hết sức". Bởi vì các nhà nghiên cứu tại Sinai Trường Y Mount kiểm tra phòng chống dịch bệnh thông qua chế độ ăn uống, việc tìm kiếm rằng việc giảm lượng thực phẩm chế biến ăn có thể “giảm viêm và thực sự giúp đỡ khôi phục bảo vệ tự nhiên của cơ thể.” Vì vậy, hãy cắt giảm lượng thực phẩm đóng hộp, đóng hộp và đóng gói sẵn, đồng thời bổ sung nhiều trái cây, rau và các loại hạt vào chế độ ăn uống của bạn.

Muối và chất bảo quản

Muối là bọt biển tự nhiên và khi ăn vào cơ thể với một lượng lớn, nó có thể khiến cơ thể bạn giữ lại các chất lỏng không cần thiết, có thể gây áp lực lên các vùng trong cơ thể và khớp của bạn. Nó thậm chí có thể làm tăng huyết áp của bạn.

Empty

Biết những gì trong thức ăn của bạn. Nhiều loại thực phẩm chứa quá nhiều muối và các chất bảo quản khác để hạn sử dụng lâu hơn. Đối với một số người, tiêu thụ quá nhiều muối có thể dẫn đến viêm khớp của họ. Bạn có thể nên giảm lượng muối ăn vào ở mức vừa phải và hợp lý.

Rượu

Bây giờ, điều này là một chút gây tranh cãi. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng một lượng nhỏ rượu có thể trên thực tế có đặc tính kháng viêm. Tuy nhiên, nhiều cá nhân với viêm khớp có bệnh gút hoặc viêm khớp gút, và rượu có tác động tiêu cực về bệnh gút. Và bệnh gút có thể tàn phá các khớp, và là một tình trạng vô cùng khốn khổ. Vì vậy, nếu bạn bị viêm khớp, hãy đến bác sĩ kiểm tra trước khi uống rượu.

Đồ ngọt

Kẹo, bánh ngọt, bánh quy. Tất cả họ đang sáng tác các loại đường đơn giản/tinh chế mà tăng vọt lượng đường trong máu của bạn và gây ra một phản ứng viêm. Tình trạng viêm này có thể gây ra tình trạng sưng tấy và đau viêm khớp ở các khớp. Vì vậy, nếu bạn đang thèm thứ gì đó ngọt ngào, hãy ăn một quả táo, một bát nho hoặc cắn một miếng dưa hấu thật ngọt.

Empty

Carbs tinh chế

Giống như đường tinh chế, carbs tinh chế về cơ bản loại bỏ tất cả những thứ tốt cho sức khỏe, để lại những thứ về cơ bản không thực sự tốt cho bạn. Ví dụ về những thứ này sẽ là bất cứ thứ gì được làm bằng bột mì trắng như bánh quy giòn, bánh mì trắng, bánh mì cuộn, bánh quy giòn, hầu hết các loại bánh ngọt, gạo trắng và ngũ cốc có đường. Và, giống như đường tinh chế, carbs tinh chế có thể gây viêm bằng cách tăng cytokine và các hợp chất pro-viêm khác. Để tránh điều này, tốt nhất bạn nên tìm các lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt.

Aspartame

Nó có thể không phải là đường, nhưng chất làm ngọt thay thế này cũng không tốt. Aspartame, thực sự đã được FDA chấp thuận và tìm thấy trong hơn 4.000 sản phẩm thực phẩm, đã được phát hiện là gây ra các vấn đề trong cơ thể mọi người, đặc biệt là những người bị viêm khớp.

Theo Arthritis Foundation, hệ thống miễn dịch của bạn có thể thấy chất này như nước ngoài và cuối cùng tấn công hóa học phản ứng tự miễn dịch này sẽ gây ra điều đó viêm khủng khiếp đó là chất xúc tác cho đau viêm khớp.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer