Gặp rắc rối do răng ê buốt? Dưới đây là nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề này

Răng nhạy cảm là một trong những vấn đề phổ biến và trở nên tồi tệ hơn theo thời tiết. Vì vậy, mọi người hãy tìm hiẻu nguyên nhân và các biện pháp phòng ngừa để giữ cho răng của bạn khỏe mạnh và được bảo vệ.
04/12/2020 11:45

Khi bạn không thể ăn bất cứ thứ gì nóng và lạnh có nghĩa là răng của bạn nhạy cảm. Đây cũng là một trong những vấn đề răng miệng thường gặp nhất là khi thời tiết chuyển mùa. 

Nhưng với các biện pháp chăm sóc và phòng ngừa đúng cách, bạn có thể thoát khỏi tình trạng ê buốt răng bằng một số mẹo nhỏ sau:

Nguyên nhân gây ê buốt răng

  • Sâu răng

Sâu răng là nguyên nhân khá phổ biến gây ra tình trạng ê buốt khi ăn đồ nóng hoặc lạnh. Bởi vậy bạn cần đến phòng khám răng và điều trị những vết sâu càng sớm càng tốt.

  • Sau điều trị nha khoa

Nhiều phương pháp điều trị nha khoa như cạo vôi răng, tẩy trắng răng và đắp composite dẫn đến ê buốt sau điều trị. Đây là một giai đoạn tạm thời và sẽ biến mất sau một hoặc hai tuần.

  • Thay đổi thời tiết

Sự bắt đầu của mùa đông là một trong những lý do chính cho sự nhạy cảm. Ngay khi mùa đông bắt đầu, đột nhiên răng không thể chịu lạnh.

  • Bong vết trám 

Đôi khi các vật liệu trám cũ được thực hiện nhiều năm trở lại đây trở thành nguyên nhân gây ê buốt do vật liệu cũ bị bong tróc nhỏ vào chân răng.

  • Men răng mòn

Thông thường, sự tiêu mòn của răng sẽ làm mất đi lớp men bao bọc bên ngoài của răng. Điều này sẽ tự động trở nên nhạy cảm.

treat_the_cause_teeth_sensivity

Các biện pháp ngăn ngừa ê buốt răng

  • Sử dụng các sản phẩm giảm ê buốt

Có rất nhiều sản phẩm giảm ê buốt trên thị trường bắt đầu từ bàn chải đánh răng đến kem đánh răng đến nước súc miệng. Chúng rất hiệu quả và giúp giảm ê buốt tạm thời. Vì vậy, bước đầu tiên là bắt đầu sử dụng các sản phẩm này trong 2-3 tháng để giảm bớt tình trạng khó chịu.

  • Cải thiện chế độ ăn uống của bạn

Đảm bảo bạn bổ sung trái cây và rau xanh lành mạnh vào chế độ ăn uống của mình, đặc biệt là chuối và khoai lang rất giàu kali và phốt pho để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho lớp men bao phủ bên ngoài của răng. Bạn cũng có thể chà vỏ chuối lên răng để giảm ê buốt.

  • Điều trị nguyên nhân

Lý do cho sự nhạy cảm có thể là bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào trong răng của bạn. Vì vậy, hãy đi kiểm tra sức khỏe và chụp X-quang để điều trị dứt điểm.

  • Tránh thức ăn kích thích

Tránh các loại thực phẩm gây kích thích như kem, đồ ngọt, cà phê và trà nóng hoặc bất kỳ loại thực phẩm nào khác làm tăng độ nhạy cảm.

  • Bảo vệ miệng

Nếu bị tiêu mòn ở răng, bạn có thể đeo miếng bảo vệ miệng để tránh bị ê buốt.

  • Tránh thực phẩm có tính axit 

Tránh bất kỳ thực phẩm có tính axit nào sẽ làm mòn răng sâu hơn như chanh. Ngoài ra, tính axit dẫn đến xói mòn, vì vậy hãy đảm bảo rằng đường ruột của bạn khỏe mạnh.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer