Gia đình Việt ở Mỹ vượt COVID-19 nhờ vườn rau tự trồng
"Chúng tôi thật may mắn, không mất đi người thân nào vì COVID-19, nhưng điều này chỉ có được nhờ chúng tôi tự gieo trồng rau củ để ăn", Huong Nguyen, sống tại khu phố Roseland thuộc Dorchester, vùng ngoại ô Boston, bang Massachusetts, Mỹ, tâm sự hồi đầu tháng 8.

Bà Tuyet Nguyen trong khu vườn rau ở sân sau nhà tại Dorchester, ngoại ô Boston.
Cô cùng mẹ, bà Tuyet Nguyen và bác ruột Trong Nguyen, trồng rau củ ở sân sau để phục vụ nhu cầu của gia đình và đem bán phần rau thừa cho hàng xóm trong khu phố có nhiều người gốc Việt sinh sống. Trong vườn trồng đủ thứ rau đặc sản Việt Nam như hành lá, bí, rau má, mồng tơi, ớt chỉ thiên, đậu đũa, rau muống, mướp đắng.
"Thật tuyệt vì trong suốt thời kỳ COVID-19, chúng tôi vẫn có thứ để bận rộn. Khu vườn cũng giúp chúng tôi có cảm giác hòa nhập với cộng đồng trong thời gian giãn cách", ông Trong nói.
Trước khi sang Mỹ năm 2006 sống với con trai, ông Trong đã làm ruộng nhiều năm tại Việt Nam. Do thổ nhưỡng ở Việt Nam và Mỹ rất khác nhau, ông nghĩ ra cách giải quyết như tái sử dụng khay đựng trứng để trồng các loại rau gia vị rễ yếu và chống xói mòn đất.
Khu vườn không chỉ đem lại cho ông mối liên kết với cộng đồng mà còn mang lại thu nhập. Hiện ông sống cùng con gái ở phố Roseland, làm vườn lúc rảnh rỗi.
"Ở Việt Nam, bác ấy tự trồng rau nhưng khi chuyển tới đây, thấy thổ nhưỡng không hợp với các loại rau mà mình hay trồng hoặc muốn trồng nên mày mò nghiên cứu", Hương nói. "Bác ấy bắt đầu thu thập chậu, thùng để trồng các loại cây mà mình muốn ăn, đó là cách khu vườn bắt đầu mở ra".
Huong sống cùng mẹ ở Dorchester hơn 30 năm nay. "Rõ ràng là thế hệ lớn tuổi vẫn gắn bó sâu sắc với Việt Nam bởi họ có nhiều kỷ niệm với quê hương, nhưng họ đã cố tạo ra một cộng đồng mang hương sắc quê nhà tại đây", Huong nói. "Giống như họ tạo ra sự gắn kết ấy nhờ thực phẩm. Tôi nghĩ điều này thật tuyệt vời và đáng mừng".
(Theo Vnexpress)

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am