Gia Lai bảo đảm an toàn cho học sinh học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 293/VP-KGVX về việc hướng dẫn triển khai một số biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng - chống dịch COVID-19 cho học sinh trên địa bàn tỉnh đi học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
27/01/2022 13:14

Cụ thể: Thống nhất chủ trương cho học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán; chuẩn bị kế hoạch, hành động mạnh mẽ, kiên quyết và nhanh chóng đưa học sinh trở lại trường học kể cả trẻ Mầm non và học sinh Tiểu học, đối với học sinh THPT là yêu cầu cấp thiết.

Trong đó cần chuẩn bị: Thay đổi nhận thức, tư tưởng là rất quan trọng; tạo sự đồng thuận của các cấp, các ngành, sự hợp tác của cha mẹ học sinh; tránh cực đoan, chần chừ thái quá và tránh chủ quan, giao khoán, phó mặc cho nhà trường, giáo viên; tuyệt đối tránh hiện tượng nảy sinh tâm lý do dạy và học trực tuyến kéo dài nên giáo viên ngại đi dạy trực tiếp, học sinh ngại đi học trực tiếp và phải tạo thói quen, hứng thú khi học sinh đi học trực tiếp. Tuy nhiên không bỏ qua, lãng phí những gì đã chuẩn bị và tổ chức dạy học trực tuyến thời gian qua, cần lưu lại những yếu tố tích cực để chuyển đổi trạng thái dạy học khi cần thiết.

Cần khảo sát, phân nhóm đối với những học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng trong thời gian qua để củng cố bù đắp kiến thức cho các em, cần cân nhắc mức độ, yêu cầu đánh giá cho phù hợp.

Ủy ban nhân dân các huyện cần rà soát việc tiêm vaccine cho học sinh, sinh viên tại địa phương trước khi các em tập trung trở lại trường học sau tết Nguyên đán.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lưu ý: Để đảm bảo công tác phòng dịch sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục cho học sinh đi học tập trung thí điểm tại một số cấp học và một số địa phương trong tuần đầu tiên. Đánh giá, rà soát tình hình học tập và diễn biến dịch bệnh để cho toàn bộ học sinh trên địa bàn tỉnh đi học tập trung bắt đầu từ ngày 14/2/2022.  

Tỉnh Gia Lai đã và đang rất khẩn trương, quyết liệt thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị người dân hạn chế ra ngoài tỉnh nếu không thật sự cần thiết; khi phát hiện người đi từ vùng dịch về, người nhập cảnh vào địa phương... phải kịp thời thông báo cho chính quyền để kiểm tra.

Khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở cần liên hệ ngay với cơ sở y tế nơi gần nhất để được tư vấn hoặc liên hệ theo đường dây nóng (bác sĩ Trâm: 0397.735.382; bác sĩ Thế: 0979.790.134) để được hỗ trợ.

Khi cần tư vấn về chính sách hỗ trợ người gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai, đề nghị liên hệ với ông Nguyễn Hữu Tùng (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) theo số điện thoại 0905.387.234 hoặc 0269.3828.511.

Người dân có thể gọi số điện thoại (0269)1022 hoặc gửi nội dung phản ánh, kiến nghị lên Hệ thống thông tin 1022 tỉnh Gia Lai tại địa chỉ https://1022.gialai.gov.vn để được hỗ trợ, tư vấn kịp thời.

Hiện nay đã xuất hiện nhiều ca trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây; đã có biểu hiện tâm lý chủ quan của người dân, có tình trạng không tuân thủ quy định 5K; rất dễ xảy ra việc lây lan bùng phát dịch. Do đó, Ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị người dân luôn nâng cao cảnh giác nhưng không hoang mang, lo lắng; tự giác thực hiện tốt các giải pháp phòng - chống dịch COVID-19 của tỉnh; thực hiện nghiêm Thông điệp “5K + vắc xin”, cài đặt và sử dụng ứng dụng PC-COVID, thực hiện quét mã QRCode kiểm soát vào/ra tại các địa điểm công cộng; đăng ký tiêm phòng COVID-19 thông qua ứng dụng "Sổ Sức khỏe điện tử" hoặc trên Cổng thông tin điện tử quản lý tiêm chủng quốc gia (https://tiemchungcovid19.gov.vn), tham gia tiêm chủng đúng ngày giờ theo lịch hẹn.

Theo Báo Gia Lai

comment Bình luận

largeer