Giá vàng hôm nay tăng sốc vì tiền ảo Bitcoin rơi tự do

Tác động từ đồng tiền ảo Bitcoin rơi tự do khiến giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh. Trong khi đó, giá vàng hôm nay trong nước cũng rục rịch tăng cao.
By Phạm Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
20/05/2021 09:02

Giải pháp từ thiên nhiên cho ‘nỗi khổ khó nói’ của đàn ông

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TOP MEN - món quà cho giới doanh nhân, nghệ sỹ

Giá vàng hôm nay tăng sốc vì tiền ảo Bitcoin rơi tự do.

Giá vàng hôm nay tăng sốc vì tiền ảo Bitcoin rơi tự do.

Ghi nhận lúc 10h trưa 20/5, giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC tăng mạnh cùng chiều với giá vàng thế giới nhờ tác động lớn từ việc đồng tiền ảo Bitcoin rơi tự do.

Giá vàng hôm nay trong nước đang giao dịch ở ngưỡng 55,8 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 56,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC tăng cao

Giá vàng SJC hôm nay hiện đang được giao dịch ở ngưỡng 55,9 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra ở ngưỡng 56,27 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Rồng Bảo Tín Minh Châu hiện đang được giao dịch ở mức mua vào là 55,95 triệu đồng/lượng, bán ra mức 56,23 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI hiện ở mức 55,8 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra là 56,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Phú Qúy SJC hiện mua vào ở mức 55,95 triệu đồng/lượng, bán ra 56,25 triệu đồng/lượng. Trong khi giá vàng ở các nhà băng cũng đang điều chỉnh giảm.

Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 1.900 USD

Giá vàng thế giới hôm nay ở mức 1.886 USD/ounce, tăng gần 20 USD/ounce so với phiên trước. Giá vàng thế giới tăng cao nhất trong vòng 1 năm qua. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới cũng được thu hẹp còn hơn 5 triệu đồng/lượng (mức giá vàng SJC trong nước cao hơn giá vàng thế giới).

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng vọt trong bối cảnh các đồng tiền số rơi tự do và giới đầu tư cũng lo ngại về tình hình tài chính của nhiều nước, trong đó có khu vực châu Âu.

Đồng Bitcoin tiếp tục lao dốc và lần đầu tiên trong nhiều tháng xuống sát ngưỡng 30.000 USD sau khi Trung Quốc tuyên bố cấm sử dụng tiền kỹ thuật số trong các giao dịch đồng thời cảnh báo giới đầu tư về hoạt động đầu cơ loại tiền này. Nhiều đồng tiền số khác cũng giảm giá mạnh, 30-60% trong vòng 24 giờ qua.

Dự báo giá vàng hôm nay, giá vàng SJC, giá vàng 9999 hôm nay

Giá vàng lên mức cao nhất trong 4 tháng và được dự báo còn tăng giá do đồng USD đang trên đà suy yếu, ngay trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp mới nhất.

Trong lịch sử, giá vàng thường tăng cao nhất khi giới đầu tư tin là đồng USD mất giá. Vàng thế giới tăng giá sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cảnh báo rủi ro lớn với sự ổn định tài chính ở Eurozone khi khu vực này thoát khỏi đại dịch với gánh nặng nợ và bong bóng đáng kể trên các thị trường khi lợi suất trái phiếu tăng.

Các biện pháp kích thích tài khóa và tiền tệ có thể làm gia tăng tình trạng mất cân bằng một cách nguy hiểm. Vàng tăng còn do nhiều thị trường chứng khoán thế giới giảm điểm...

comment Bình luận

largeer