Giảm nếp nhăn trên mặt cực đơn giản với 10 lời khuyên dưới đây

Khi đến một độ tuổi nhất định thì làn da chúng ta sẽ xuất hiện nếp nhăn, đó là điều hoàn toàn tự nhiên mà không ai có thể tránh khỏi. Thế nhưng với 10 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng lõa hóa, kéo dài được tuổi xuân.
16/09/2020 17:16

Việc xuất hiện những nếp nhăn trên khuôn mặt như một dấu hiệu cho thấy bạn đang già đi. Tuy nhiên trên thực tế có những người 35 tuổi đã có thể có nếp nhăn, nhưng đôi khi cũng có những người đến 50 tuổi, nếp nhăn mới xuất hiện. Thế nhưng dù là ở thời điểm nào, đó cũng sẽ khoảnh khắc kinh hoàng. Bạn buộc phải nhận ra rằng mình không còn là cô gái 21 tuổi nữa.

Nhiều người không thể làm gì với nếp nhăn khi nó xuất hiện, họ thậm chí không cố gắng để chiến đấu loại trừ nó. Lần đầu tiên nhận ra có một ít nếp nhăn trên mặt, bạn giơ tay đầu hàng và thừa nhận mình đang già. Nhưng quá trình lão hóa vẫn có thể được làm chậm lại. Sau đây là 10 bí quyết tuyệt vời và hoàn toàn tự nhiên giúp bạn làm giảm nếp nhăn của mình.

10 lời khuyên hữu ích giúp giảm nếp nhăn trên da mặt - Ảnh 1.

 

Bạn đừng nên đầu hàng những nếp nhăn, mà hãy xóa bỏ nó.

Ngừng hút thuốc

Mặc dù nghiên cứu về sự tương quan giữa hút thuốc và nếp nhăn vẫn chưa có kết luận, nhưng có nhiều bằng chứng đề cập đến nguy cơ, tỷ lệ xuất hiện nếp nhăn ở nhóm hút thuốc lá nhiều hơn. Vậy lời khuyên là gì? Hãy bỏ thuốc!

Tất nhiên, nói thì dễ nhưng thực hiện lại khó khăn vô cùng. Nếu bạn từ bỏ được thói quen này, thì vẫn còn khả năng kéo dài vẻ đẹp cho làn da thêm ít năm nữa.

Giữ nước cho cơ thể

10 lời khuyên hữu ích giúp giảm nếp nhăn trên da mặt - Ảnh 2.

 

Một lời khuyên khác để giảm nếp nhăn là giữ nước. Khi mà mọi thứ trong cơ thể hoạt động không tốt, da bạn sẽ có biểu hiện xấu đi. Bạn cần phải cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể, nếu không cơ thể bạn sẽ không hoạt động một cách tự nhiên và làm da bạn xấu đi.

Uống đủ nước là chưa đủ, mà còn phải duy trì đúng cách. Caffeine, nước uống tăng lực và rượu là những đồ uống giúp lợi tiểu làm mất nước trong cơ thể bạn. Tránh sử dụng loại nước uống này, đồng thời bổ sung thêm nước lọc hoặc nước chè xanh vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Chẳng mấy chốc, nếp nhăn của bạn sẽ giảm đáng kể.

Ngủ nhiều

10 lời khuyên hữu ích giúp giảm nếp nhăn trên da mặt - Ảnh 3.

 

Giấc ngủ rất quan trọng giúp cơ thể hoạt động tốt, nhưng có nhiều người ngủ không đủ giấc, có thể do họ làm việc nhiều, hay họ cho rằng 4 giờ ngủ mỗi tối là hoàn toàn đủ.

Nếu bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể bạn chắc chắn sẽ sản xuất nhiều cortisol, một loại hoocmon tấn công tế bào khiến cho da bạn nhăn nheo.

Nếu ngủ đủ giấc mỗi tối, cơ thể bạn sẽ làm việc chăm chỉ, duy trì độ đàn hồi và giảm nếp nhăn trên da. Bạn thử cố gắng thực hiện thói quen ngủ vào một giờ nhất định và thức giấc đúng thời điểm mỗi ngày.

Ăn đủ hoa quả và rau xanh

10 lời khuyên hữu ích giúp giảm nếp nhăn trên da mặt - Ảnh 4.

 

Mặc dù không có định mức thế nào mới đủ về hoa quả và rau xanh, nhưng những gì chúng ta muốn nói là bạn nên ăn đủ sao cho có sự cải thiện trong sức khỏe bạn.

Không đủ hoa quả và rau xanh thì cơ thể sẽ phải làm việc với chế độ cố gắng cao nhất, và vấn đề bệnh tật cuối cùng sẽ xuất hiện, đầu tiên sẽ biểu hiện trên da.

Chế độ ăn uống nghèo nàn thỉnh thoảng cũng là nguyên nhân tạo thêm nếp nhăn. Dẫu bạn ăn đủ protein, chất béo và tinh bột, nhưng việc ăn thêm những chất quan trọng cho sức khỏe như vitamin và khoáng chất sẽ làm làn da bạn không bị nhăn, Những chất này có nhiều trong hoa quả và rau xanh.

Ăn thêm chất béo có lợi

Lời khuyên tiếp theo giúp giảm nếp nhăn là ăn thêm chất béo có lợi. Không phải tất cả chất béo đều xấu. Chất béo bão hòa là chất béo có lợi mà cơ thể bạn cần nếu bạn muốn duy trì vẻ đẹp và cảm giác thoải mái. Loại chất béo này đảm bảo giữ cho da bạn sự sáng sủa trẻ trung và có sự độ đàn hồi, giúp da tránh những tác động từ mặt trời.

Nguồn chất béo bão hòa tốt nhất có trong quả bơ, động vật ăn cỏ hay dầu dừa.

Thay café bằng coca

Café làm bạn cảm thấy mất nước, vì nó là chất lợi tiểu. Điều này ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Trong khi, Coca Cola lại tốt cho da do nó giầu chất flavanols -chất có thể bảo vệ da bạn từ tác hại của mặt trời.

Coca có thể cải thiện tuần hoàn đến tế bào da bạn, làm cho da mềm mại và săn chắc hơn. Uống một cốc Coca nhỏ mỗi ngày và chẳng mấy chốc trông bạn sẽ đẹp hơn lên.

Đắp mặt nạ chuối

10 lời khuyên hữu ích giúp giảm nếp nhăn trên da mặt - Ảnh 5.

 

Tất cả những gì bạn cần chỉ là một quả chuối, sau đó nghiền nó với một thìa café sữa chua cùng với 1 thìa café nước cam. Đắp vào mặt cho ngấm và trải đều trên da khoảng 20 phút, thời gian này vitamin A và hàm lượng kali trong chuối tác động và xử lý các nốt mụn, nếp nhăn, nốt ruồi và những bệnh khác của da.

Đắp dứa

Để giải quyết nhanh các nếp nhăn, bạn cũng có thể bôi nước dứa vào những nếp nhăn dưới mắt vì loại nước này có chứa men enzim một loại men quan trọng trong việc chống sưng phồng khi bôi vào cơ thể.

Tất cả những gì bạn cần là lấy một vài quả dứa sau đó bôi nước ép vào những nếp nhăn ở mắt của bạn.

Ăn cá hồi

Thêm một bí quyết để giải quyết nếp nhăn là ăn cá hồi. Cá hồi là loại cá giàu protein và axít béo omega 3. Bản thân protein là viên gạch chính xây dựng nên làn da tuyệt vời của chúng ta, trong khi những axit béo sẽ chăm sóc giúp làn da tươi trẻ.

Cá hồi cũng rất dễ dàng để đưa vào thực đơn của bạn. Buổi sáng bạn có thể ăn nó với trứng tráng, và với bánh vòng kem phết bơ vào bữa trưa, hay bữa tối với một loại khoai tây. Cá hồi có thể ăn sống hay nấu chín đều được, nên hoàn toàn tùy thuộc vào ý thích của bạn. .

Dùng cây lô hội

Mẹo cuối cùng để giảm nếp nhăn mà chúng tôi giới thiệu với bạn là sử dụng cây lô hội, Về cơ bản nó là phương thuốc kỳ diệu mà nhiều người cần phải áp dụng nó trong cuộc sống của họ. Trong kho tàng tác dụng của nó chính là những khả năng làm giảm nếp nhăn cũng như tất cả những bệnh liên quan đến da như mụn trứng cá và nhọt.

Hy vọng với 10 lời khuyên trên đây bạn sẽ hạn chế được tình trạng lõa hóa của làn da của mình.

comment Bình luận

largeer