Giống tôm hùm lạ xuất hiện ở Đài Loan

Một loại tôm hùm lần đầu tiên được ghi nhận xuất hiện ở Đài Loan có hoa văn màu sắc là những khoang trắng đỏ rất đặc biệt.
20/11/2020 15:53

Theo truyền thông địa phương, loài tôm hùm mới phát hiện này đã được một nhà khoa học thuộc Đại học Quốc gia Đài Nam (NUTN) tìm thấy và nó chưa từng được xếp vào danh mục nào ở Đài Loan. Kết quả sau ba năm nghiên cứu, phó giáo sư Huang Ming-chih (Khoa Công nghệ và Sinh học thuộc NUTN) đã đi đến kết luận đây là loài tôm hùm mới đặc hữu của Đài Loan.

Screenshot_1

Các nhà khoa học cho biết, lúc đầu loài giáp xác này được cho là ngoại lai xâm thực nhưng sau đó nhiều ngư dân ở vùng Keelung cũng xác nhận đã từng bắt được cá thể tôm hùm y hệt ở ngoài khơi quần đảo Dongsha (Pratas) của Đài Loan.

Screenshot_2

Ông Huang cũng tiết lộ đã nghe ngư dân nói về "những con tôm hùm trắng đỏ tuyệt đẹp" trong nhiều năm nhưng chưa bao giờ được nhìn thấy tận mắt. Và cho tới khi được tiếp cận nghiên cứu đã đi đến kết luận loài tôm hùm này có tên khoa học là Metanephrops neptunus hay còn gọi là tôm hùm Neptune. Nó được phân biệt bởi bộ mai và chân màu đỏ, còn bụng tới đuôi màu trắng.

Theo nongnghiep.vn

comment Bình luận

largeer