Guinea phát động chiến dịch tiêm phòng Ebola

Ngày 23/2, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết sau khi đợt bùng phát dịch mới tại nước này trong tháng 2, hiện Guinea đã phát động chiến dịch tiêm phòng Ebola.
24/02/2021 08:58

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, lực lượng y tế đã bắt đầu tiêm chủng Ebola ở Gouecke, sau khi hơn 11.000 liều vaccine được chuyển đến Guinea trước đó 1 ngày. WHO có kế hoạch gửi thêm khoảng 8.000 liều vaccine Ebola đến Guinea. Bộ trưởng Y tế Guinea Remy Lamah và ông Georges Ki-Zerbo, đại diện WHO tại Guinea, cũng đã có mặt tại thị trấn để theo dõi hoạt động tiêm chủng.

ebola-240221

Trong buổi lễ diễn ra ngoài một trung tâm y tế ở Goueke, giới chức chính quyền địa phương đã được nhận những mũi tiêm vaccine đầu tiên trước sự chứng kiến của người dân. Một lãnh tụ tôn giáo và giáo sĩ đã khuyến khích mọi người tham gia tiêm chủng. Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Lamah cho biết đã mất rất nhiều thời gian để thuyết phục giới lãnh đạo địa phương và vận động người dân tin tưởng vaccine Ebola. Ông cũng kỳ vọng dịch Ebola tại Guinea sẽ được khống chế trong vòng 6 tuần tới.

Hôm 13/2, Guinea đã công bố ghi nhận các các nhiễm mới Ebola. Đây là những người nhiễm đầu tiên ở Tây Phi kể từ đợt dịch 2013 - 2016 khiến hơn 11.300 người tử vong tại Guinea, Liberia và Sierra Leone. Đợt bùng phát dịch mới nhất xuất hiện gần thị trấn Gouecke, trong vùng rừng núi Nzerekore, phía Đông Nam Guinea, khiến 5 người tử vong. 

Ebola gây sốt nghiêm trọng và trong trường hợp xấu nhất có thể khiến chảy máu không ngừng. Bệnh lây truyền qua tiếp xúc gần với dịch cơ thể. Những người sống chung hoặc chăm sóc bệnh nhân có nguy cơ nhiễm cao nhất.

Theo báo Tin Tức

comment Bình luận

largeer