Hà Nam cách ly đặc biệt, giám sát 2 ca nghi nhiễm Covid-19 từ Canada trở về

Trung đoàn 151, Bộ CHQS tỉnh Hà Nam vừa tiếp nhận 80 công dân Việt Nam từ Canađa nhập cảnh về nước cách ly phòng, chống dịch Covid-19.
18/11/2020 12:04

Trong số 80 công dân nhập cảnh về nước có 34 công dân Nam và 46 công dân nữ, phần lớn là du học sinh và thân nhân sang chữa bệnh. Đối tượng hầu hết là du học sinh và đối tượng sang thăm thân, chữa bệnh, trở về nước phòng chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi hoàn thiện thủ tục tiếp nhận, cung cấp nhu yếu phẩm, ổn định nơi ăn ở; Trung đoàn 151 đã phối hợp với ngành Y tế của địa phương tiến hành khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ công dân để kịp thời sàng lọc số công dân nghi nhiễm.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nam, quá trình sàng lọc đã phát hiện 2 trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19. Hiện nay, 2 trường hợp này và những người tiếp xúc với họ đều đã được cách ly đặc biệt để theo dõi diễn biến.

gs1_qsnx

Từ ngày hôm qua, 17/11, 2 công dân trên đã được cách ly đặc biệt để theo dõi. Các công dân ở chung phòng với 2 công dân trên từ lúc trở về Trung đoàn cũng được khuyến cáo không ra khỏi phòng và thực hiện triệt để các biện pháp cách ly theo dõi phòng chống dịch Covid-19.

Sở Y tế Hà Nam cho biết đang khẩn trương xét nghiệm đối với 2 trường hợp trên cũng như các trường hợp tiếp xúc gần với họ để xác định bệnh.

Cũng theo Sở Y tế Hà Nam, kể cả trong trường hợp các công dân trên nhiễm Covid-19 thì nguy cơ lây nhiễm bệnh ra cộng đồng là rất thấp, hầu như không có vì toàn bộ các công dân đều được cách ly ngay từ khi nhập cảnh.

Đối với các trường hợp cách ly đặc biệt, Trung đoàn cắt cử lực lượng quân y, cán bộ y tế địa phương cùng các lực lượng khác túc trực 24/24 đảm bảo số công dân trên không rời khỏi vị trí cách ly khi chưa được phép.

Theo Người đưa tin

comment Bình luận

largeer