Hà Nội: Bé 3 tuổi có 9 vật thể giống đinh ở hộp sọ vẫn đang được điều trị tích cực

Theo Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết, các bác sĩ vẫn đang điều trị tích cực cho bé Đ. N. A. (3 tuổi ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị găm đinh vào đầu. Hiện bệnh nhi được điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu Nhi của bệnh viện.
26/01/2022 11:08

Trao đổi với phóng viên, anh Đỗ Hữu Chung (38 tuổi, bố bé A, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) cho hay, hiện gia đình anh thay phiên nhau lên chăm sóc cháu tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, đến nay cháu vẫn đang được điều trị tích cực. Vì tình trạng của cháu quá yếu, nên vẫn chưa thể phẫu thuật.

Anh Đỗ Hữu Chung (38 tuổi, bố bé A, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội)

Anh Đỗ Hữu Chung (38 tuổi, bố bé A, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội)

Còn liên quan đến vấn đề cháu A nghi bị người tình của chị Luyến (mẹ cháu A) bạo hành đã bị cơ quan chức năng có thẩm quyền triệu tập, điều tra, làm rõ, anh Chung cho hay: "Điều mà gia đình tôi mong mỏi nhất bây giờ là cháu A được phẫu thuật, tình trạng của cháu tốt lên. Gia đình chúng tôi rất đau lòng khi cháu còn quá nhỏ đã phải chịu nhiều tổn thương về mặt tinh thần lẫn thể xác. Khi biết cháu bị những chấn thương, chúng tôi không biết nó xảy ra như thế nào? Tại sao cháu lại bị như vậy? Đến nay cơ quan chức năng đã xác định được người đã gây ra những thương tích cho cháu, chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng điều tra, làm rõ hành vi bạo hành này và xử lý theo quy định của pháp luật".

Trước đó, ngày 17/1, Bệnh viện đa khoa Thạch Thất tiếp nhận bé gái Đ.N.A (3 tuổi) ở Canh Nậu (huyện Thạch Thất, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Bệnh nhi được đặt ống, chụp phim chẩn đoán. Kết quả hộp sọ bé có hình ảnh cản quang. Bệnh nhi được chẩn đoán sơ bộ hôn mê nghi viêm màng não. Do tình trạng bệnh diễn tiến nặng, kèm với dấu hiệu bất thường, bệnh viện đã chuyển bệnh nhi lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, đồng thời báo cho công an huyện Thạch Thất.

Đáng chú ý, tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, kết quả phim chụp cắt lớp cho thấy bệnh nhi Ngọc A. có hình ảnh như bị đinh bắn vào sọ. 

Được biết, bố mẹ A. sinh được 3 người con, bé A. là con út. Tháng 6/2021, khi bố mẹ ly hôn, bé A. về sống với mẹ, còn người bố nuôi 2 chị lớn. Sau khi ly hôn, chị Luyến (27 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất), mẹ của bé A. có qua lại với người tình là Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất).

Đối tượng Nguyễn Trung Huyên. Ảnh: Lao động

Đối tượng Nguyễn Trung Huyên. Ảnh: Lao động

Thời gian ở cùng Huyên, bé A. đã 4 lần phải nhập viện. Trong đó có 1 lần có dị vật trong mũi phải điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, 1 lần có dị vật trong đường tiêu hoá, 1 lần ngộ độc thuốc trừ sâu và 1 lần bị đinh ghim vào đầu (khi chuyển đến bệnh viện, 1 cánh tay của cháu cũng đang phải bó bột).

Để xác định nguyên nhân dẫn đến những tai nạn trên của bé A., cơ quan cảnh sát điều tra đã triệu tập mẹ của bé A., đối tượng Nguyễn Trung Huyên cùng nhiều người có liên quan. Qua đấu tranh, Huyên khai nhận do không muốn nuôi dưỡng bé A., sợ ảnh hưởng mối quan hệ với nhân tình, hắn đã nảy sinh ý định hành hạ, sát hại bé gái 3 tuổi.

Liên quan tới vụ việc trên, ngày 20/1, đại diện Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất) về tội giết người.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer