Hà Nội: Bé trai 14 tuổi bị xoắn tinh hoàn, phải cắt bỏ tinh hoàn khi đến bệnh viện quá muộn

Vừa qua, Phòng khám Chất lượng cao, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh (Hà Nội) đã tiếp nhận và phẫu thuật cho một ca bệnh đáng tiếc do nhập viện muộn.
09/03/2024 09:34

Đó là bệnh nhi 14 tuổi, sống tại Hà Nội, trước đó 5 ngày đột ngột bị đau tinh hoàn trái, nhưng cháu cố chịu đến khi đau không chịu được nữa mới nói với bố mẹ đưa đi khám. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc xoắn tinh hoàn có chỉ định mổ cấp cứu.

Mặc dù rất khẩn trương tiến hành phẫu thuật cấp cứu, tuy nhiên bệnh nhân đến nhập viện ở giai đoạn muộn, khi phẫu thuật vừa bộc lộ thì tinh hoàn đã tím đen, xoắn vặn 2 vòng, không còn khả năng bảo tồn, buộc phải cắt bỏ. 

hanoimoi.com.vn-uploads-lequyen-2018-1-18-_1-3-

(Ảnh: Hà Nội mới)

Tinh hoàn giữ 2 chức năng quan trọng: ngoại tiết sản xuất tinh trùng, nội tiết sản xuất hormon nam giới, 95% testosterol được tạo ra ở tinh hoàn.  Xoắn tinh hoàn là bệnh lý ít gặp nhưng nếu không phát hiện sớm sẽ gây biến chứng nhồi máu, hoại tử, áp xe tinh hoàn gây ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung đặc biệt là sức khỏe sinh sản nói riêng.

Đau tinh hoàn đột ngột, dữ dội, tinh hoàn bị treo cao, ...là nhưng biểu hiện mà các bạn nam cần đặc biệt lưu ý và cần đi khám sớm tại các cơ sở y tế uy tín và khám bởi các bác sĩ chuyên khoa Nam học để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Các em nhỏ khi có dấu hiệu đau tinh hoàn phải báo ngay cho bố mẹ để được đi khám sớm nhất. Bố mẹ cũng nên để ý tới các con khi thấy dấu hiệu bất thường.

BSCKI Nguyễn Quang Huy, khoa ngoại tổng hợp của bệnh viện khuyến cáo, với các bạn nam nếu thấy có dấu hiệu đau vùng bìu một bên hãy nhanh chóng đến bệnh viện để thăm khám và chẩn đoán.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer