Hà Nội cách ly tạm thời 4 ngõ tại phường Quang Trung, quận Hà Đông

Ngày 3/10, Chủ tịch UBND phường Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) có thông báo số 283 về việc tạm thời cách ly y tế các ngõ 11, 13, 15, 19 phố Trần Nhật Duật để phòng chống dịch COVID-19. Thời gian tạm cách ly y tế từ 7h ngày 3/10 đến khi có thông báo mới.
03/10/2021 18:12

Việc tạm thời cách ly y tế do mẫu gộp xét nghiệm sàng lọc ngày 1/10 tại tổ dân phố 2, phường Quang Trung có kết quả nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2. Chính quyền địa phương đề nghị nhân dân "Ai ở đâu ở đấy, nhà nào ở nhà đấy, hộ nào ở hộ đấy" để tổ chức và thực hiện các biện pháp ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời, phường Quang Trung đã phân công lực lượng công an trực tại các chốt, giám sát, theo dõi việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch của nhân dân. Trường hợp khẩn cấp đi ra ngoài phải được sự đồng ý của UBND phường.

cachlyngoquanhadong

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; phối hợp với Trạm Y tế phường Quang Trung đôn đốc cư dân lấy mẫu xét nghiệm số lượng đảm bảo 100%. Khu vực xung quanh các ngõ đang bị tạm cách ly cũng được khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Các hộ dân đóng cửa để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của ổ dịch tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, ngày 1/10, UBND quận Hà Đông chỉ đạo ngành y tế phối hợp với các phường khẩn trương rà soát toàn bộ người liên quan đến bệnh viện để quản lý chặt, kiểm soát khoanh vùng dịch.

UBND quận Hà Đông yêu cầu các đơn vị: Phòng Y tế, Công an quận, Trung tâm Y tế quận và UBND các phường khẩn trương điều tra, xác minh, lập danh sách để quản lý và theo dõi sức khỏe đối với toàn bộ những người đã đi, đến, làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức từ ngày 15/9 đến 30/9.

Đối với người đã đi, đến, làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh... tại khoa, phòng, tầng điều trị có bệnh nhân dương tính (thông báo của CDC Hà Nội), hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính thì xử trí như trường hợp tiếp xúc gần. Nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, xử trí như ca nghi nhiễm COVID-19; với các trường hợp còn lại tổ chức cách ly tại nơi lưu trú 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo báo cáo nhanh của ngành y tế, đến hết ngày 2/10, quận Hà Đông đã rà soát được 228 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Việt Đức.

Đức Thiện

comment Bình luận

largeer