Hà Nội: Cấp cứu nam bệnh nhân 33 tuổi bị ngừng tuần hoàn

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai (Hà Nội) tiếp nhận 1 nam bệnh nhân 33 tuổi, vào viện trong tình trạng tím tái toàn thân, ngừng tuần hoàn, đồng tử giãn toàn bộ, điện tâm đồ là đường đẳng điện.
08/03/2024 09:32

Theo lời kể của người nhà, bệnh nhân có bệnh phổi không rõ chẩn đoán, tự điều trị tại nhà. Trước khi vào viện, bệnh nhân đau ngực dữ dội, tự dùng thuốc xịt không rõ loại thuốc, không đỡ, được người nhà đưa vào viện.

Tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai (Hà Nội), sau khi đánh giá tình trạng bệnh nhân, toàn bộ cán bộ y, bác sĩ tại khoa đã tập trung toàn lực tiến hành cấp cứu. Sau 30 phút cấp cứu, bệnh nhân đã có nhịp tim trở lại. 

o9

Y bác sĩ cấp cứu bệnh nhân

Các bác sĩ tại khoa tiến hành hội chẩn liên viện quyết định chuyển bệnh nhân tới Bệnh viện Bạch Mai điều trị tiếp. Quá trình vận chuyển bệnh nhân tới bệnh viện tuyến trên được thực hiện an toàn.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo: Nếu có dấu hiệu đau ngực, khó thở, khó chịu vùng ngực… bất thường không được chủ quan mà cần đến bệnh viện gần nhất để được khám, chẩn đoán và xử trí kịp thời.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer