Hà Nội: Cháy lớn tại lán chứa đồ vải, bông sợi ở xã La Phù, huyện Hoài Đức

Vào lúc 18h tối ngày 5/10, tại thôn Trần Phú, xã La Phù, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội đã xảy ra cháy lớn tại lán chứa đồ vải, bông sợi.
05/10/2023 22:36

Khoảng 18 giờ tối, cháy lớn xảy ra tại lán đồ vải, bông sợi nằm trên địa bàn thôn Trần Phú, xã La Phù, huyện Hoài Đức. Đám cháy phát triển nhanh chóng kèm theo khói khí độc dày đặc, bao chùm.

Empty

Ngọn lửa bùng to tại lán ở xã La Phù

Ngay khi nhận được tin báo cháy, Trung tâm thông tin chỉ huy 114 – CATP Hà Nội đã điều động 8 xe chữa cháy chuyên dụng từ Công an huyện Hoài Đức, Công an quận Hà Đông, Công an quận Nam Từ Liêm và đội chữa cháy và CNCH khu vực 4 phối hợp trường Đại học Cảnh sát PCCC, cùng hàng trăm cán bộ đến hiện trường dập lửa. Hiện, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đang phun nước chống cháy lan sang các xưởng lân cận. Trong vòng 30 phút lực lượng chữa cháy đã cùng chính quyền địa phương dập tắt đám cháy.

Empty

Lực lượng chữa cháy đang dập tàn tro của đám cháy

Được biết khi xảy ra đám cháy vẫn còn một số người chưa ra ra về, họ đang làm bên trong. Thấy cháy, họ đã dùng bình cứu hoả để dập nhưng không hiệu quả, ngọn lửa bùng lên quá lớn. Đám cháy khiến mái nhà và lán phía 2 bên bị xém.

Empty

Máy xúc đang dọn gọn chỗ tôn của lán

Một người dân ở gần đó cho biết: "Lán bị cháy là kho xưởng được cho thuê bán hàng online giày, dép, quần áo lót. Cháy từ 18h nhưng cháy được 30 phút rồi thì mới có xe cứu hỏa đến, lán bị cháy khoảng hơn 100m2. Đám cháy lan sang cả lán bên cạnh nhưng lán này để không, không có đồ đạc gì bên trong (lán bên cạnh là của người khác), 18h30 xe cứu hỏa đến dập lửa đến 19h. Đây là lán để hàng, không có người, lúc cháy không ai biết vì lán đóng cửa. Khi phát hiện cháy, họ cũng xịt bình cứu hỏa nhỏ vào dập nhưng không được, đám cháy âm ỉ. Đám cháy có thể là do chập điện, vì lán này chỉ dùng để đóng hàng chứ không đun nấu gì. Người thuê  lán này để bán hàng online, không chỉ có 1 mà còn thuê 4, 5 cái lán như vậy để đóng hàng. Mấy nhà bên cạnh chỉ bị ảnh hưởng một chút khi lửa tạt ra ngoài, còn không có vấn đề gì lớn".

Empty

Theo ghi nhận của Phóng viên, lực lượng cứu hoả, máy xúc vẫn tiếp tục dập tắt những tàn tro của đám cháy, đến khoảng 21h30, lực lượng cứu hoả chính thức kết thúc chữa cháy, bảo vệ hiện trường.

Empty

Khi đã dập lửa xong, các xe cứu hoả thay phiên nhau phun nước để dập tàn tro

Đám cháy không có thiệt hại về người. Hiện nguyên nhân cháy vẫn đang được điều tra.

Nguyễn Trang 

comment Bình luận

largeer