Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2023

Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 3906/KH-SYT về đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) dịp Tết Trung thu năm 2023.
05/09/2023 15:20

Nội dung chính của công tác đảm bảo ATTP Tết Trung thu năm 2023 là làm tốt công tác tuyên truyền song song với hoạt động kiểm tra. Thời gian triển khai từ nay đến ngày 30/9.

Cụ thể, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP để nâng cao nhận thức và thực hành cho người sản xuất, người kinh doanh, người tiêu dùng thực phẩm trong dịp Tết Trung thu. Đa dạng hóa các hình thức thông tin tuyên truyền, sử dụng hệ thống truyền thông trên nền tảng internet, mạng xã hội để đăng tải thông tin tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về đảm bảo ATTP đến người dân.

fr

Kiểm tra nguồn gốc của nguyên liệu đưa vào sản xuất bánh Trung thu tại khách sạn

Hoạt động kiểm tra, hậu kiểm đối với các nhóm sản phẩm thuộc trách nhiệm của ngành y tế quản lý. Kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, phụ gia và nguyên liệu thực phẩm dùng để sản xuất bánh trung thu; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có sản xuất, kinh doanh bánh trung thu và các mặt hàng thực phẩm được tiêu thụ nhiều dịp Tết Trung thu.

Sở Y tế giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội là đơn vị thường trực, tham mưu cho Sở Y tế xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động đảm bảo ATTP Tết Trung thu ngành y tế năm 2023. Tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền các biện pháp đảm bảo ATTP cho người sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và người tiêu dùng. Tổ chức  kiểm tra, hậu kiểm các loại thực phẩm, phụ gia và  nguyên liệu thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu, lấy mẫu kiểm nghiệm, thông báo kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng. Giám sát nguy cơ ô nhiễm thực phẩm và phối hợp với quận, huyện, thị xã điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm trên địa bàn. Tổng hợp số liệu báo cáo Sở Y tế, Ban chỉ đạo công tác ATTP thành phố và UBND thành phố theo quy định.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer