Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh”

Đây là một trong những nội dung tại tại Kế hoạch số 2943/KH-SYT của Sở Y tế Hà Nội về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đến năm 2025” (gọi tắt là Chỉ thị số 30) trong toàn ngành y tế Hà Nội.
04/07/2024 10:25

Sở Y tế yêu cầu việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 30 phải đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của cấp ủy, chính quyền, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, từ thành phố đến cơ sở với các giải pháp đồng bộ, đảm bảo tính khả thi.

Các nội dung thực hiện gồm: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức cho cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí của văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về xây dựng phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

IMG_0842.JPG

Công đoàn ngành y tế Hà Nội phát phiếu khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế

Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị trong ngành tích cực triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế: Chỉ thị 09/CT-BYT ngày 22/11/2013 của Bộ Y tế về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ảnh của người dân về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thông qua đường dây nóng; Thông tư 07/2014/TT-BYT ngày 25/2/2014 của Bộ Y tế quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc trong cơ sở y tế; Quyết định 2151/2015/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế về phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”...

Về tổ chức thực hiện, các đơn vị trực thuộc Sở căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và các nội dung theo kế hoạch của thành phố và của Sở để xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức, triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch này. Đưa mục tiêu xây dựng và phát triển văn hóa, con người vào kế hoạch phát triển chung của đơn vị. Lồng ghép việc triển khai thực hiện kế hoạch với các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch khác có liên quan. Kiểm tra, đánh giá và báo cáo Sở Y tế tình hình triển khai thực hiện kế hoạch trước ngày 10/11 hằng năm để tổng hợp, báo cáo.

Đồng thời, xây dựng tiêu chí thi đua và bình xét thi đua thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đối với viên chức, người lao động của đơn vị; đề xuất các cấp có thẩm quyền khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua theo quy định.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer