Hà Nội khánh thành tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ”

Sáng 17/7, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức lễ khánh thành tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ”, đây là công trình văn hóa có ý nghĩa biểu tượng, mang giá trị nhân văn sâu sắc của lực lượng Công an nhân dân (CAND) tại Hà Nội.
17/07/2022 16:01

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) của Bộ Công an cho biết: Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND, Bộ Công an phối hợp với UBND TP. Hà Nội và UBND TP. Hồ Chí Minh xây dựng tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ” với mục đích tôn vinh sự hi sinh, cống hiến của lực lượng CAND nói chung, lực lượng CSND nói riêng trong sự nghiệp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội – vì bình yên cuộc sống của nhân dân.

Đây là công trình văn hóa mang ý nghĩa chính trị, lịch sử, giáo dục truyền thống, nơi tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ chiến sĩ và nâng cao ý thức cho nhân dân luôn chấp hành tốt các quy định về bảo đảm an ninh trật tự, nhất là an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ. Sau hơn 1 năm triển khai, công trình hoàn thiện, khánh thành.

Đại tướng Tô Lâm và đồng chí Đinh Tiến Dũng cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Tượng đài. Ảnh: CAND

Đại tướng Tô Lâm và đồng chí Đinh Tiến Dũng cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Tượng đài. Ảnh: CAND

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh: Tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ” không chỉ là công trình có ý nghĩa biểu tượng, mang giá trị nhân văn sâu sắc của lực lượng CAND mà còn là công trình văn hóa kiến trúc đặc sắc, tiêu biểu góp phần nâng tầm giá trị cảnh quan đô thị và trở thành điểm đến hấp dẫn du khách khi đến với thủ đô.

Tượng đài được đặt trên trục phố Trần Nhân Tông (sát tường rào Công viên Thống Nhất) vừa đảm bảo trang trọng, trang nghiêm vừa gần gũi với người dân thành phố, có không gian phù hợp, thuận lợi cho tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, văn hóa của cán bộ, chiến sĩ Công an, đồng thời là nơi sinh hoạt cộng đồng của nhân dân, khách quốc tế khi đến với thủ đô.

Tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ” có chiều cao 7,2m, bao gồm 7 nhân vật, chất liệu ép đồng. Tại Hà Nội, tượng đài được đặt trên trục phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, sát tường rào Công viên Thống Nhất, khánh thành đúng dịp kỷ niệm 60 Ngày truyền thống lực lượng CSND.

Tại TP Hồ Chí Minh, Tượng đài được đặt tại Công viên Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, dự kiến được khánh thành vào năm 2023, dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ có Sáu điều dạy CAND.

Theo Công an nhân dân

comment Bình luận

largeer