Hà Nội: Khởi tố vụ án lừa bán thuốc chiếm đoạt tài sản

Công an huyện Thanh Oai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Lãm (SN 1998; trú tại Ngũ Hùng, Thanh Miện, Hải Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
15/08/2021 08:27

Theo điều tra, Lãm chạy quảng cáo trên mạng xã hội facebook để bán thuốc chữa bệnh mất ngủ và thuốc giảm cân. Thấy quảng cáo chữa bệnh mất ngủ nên bà S (SN 1967; trú tại Thanh Oai, Hà Nội) đã đăng ký được tư vấn. Sau đó Lãm đã gọi điện cho bà S và giới thiệu tên mình là Hoàng Văn Sơn, trợ lý cho thầy tên Mười ở Bệnh viện Quân y 108 – người bào chế ra sản phẩm thuốc chữa bệnh mất ngủ đang quảng cáo trên mạng xã hội. Tin tưởng lời giới thiệu của Lãm, bà S đồng ý mua thuốc điều trị mất ngủ, mỗi lần mua thuốc với số tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng.

Empty

Đến khoảng đầu tháng 6/2021, Lãm thấy bà S mua nhiều thuốc nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng gọi điện trao đổi với bà S việc nếu đóng thêm tiền cho đủ tiêu chí mua thuốc thì sẽ được bên công ty bán thuốc hỗ trợ, hoàn loại số tiền đã bỏ ra mua thuốc. Bà S nghĩ sẽ được hỗ trợ hoàn tiền nên đồng ý với yêu cầu của Lãm.

Tổng số tiền mà Lãm được bà S đưa cho để được hỗ trợ hoàn tiền mua thuốc là 270 triệu đồng. Sau khi được bà S chuyển tiền, Lãm không gửi thêm thuốc cho bà S và cũng không trả lại tiền. Đến này 22/7/2021, Lãm tiếp tục liên hệ với bà S, yêu cầu nộp số tiền 250 triệu đồng để được công ty hỗ trợ, hoàn lại số tiền là 500 triệu đồng. Nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, bà S đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Empty

Nguyễn Văn Lãm 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Thanh Oai đã khẩn trương tiến hành xác minh và đưa Lãm về trụ sở để làm việc. Tại Cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận rõ hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an huyện Thanh Oai đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Bảo Khánh

comment Bình luận

largeer