Hà Nội không khí ô nhiễm nặng những ngày có sương mù

Những ngày gần đây, Hà Nội được bao phủ trong làn sương mù dày đặc kèm với đó là mức ô nhiễm không khí ở cận mức nguy hại đến sức khỏe người dân.
15/01/2022 16:15

Kết quả phân tích của Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), từ 6h đến 13h ngày 15/1 cho thấy, chỉ số chất lượng không khí (AQI) nhiều khu vực ở mức đỏ (có hại), một số khu vực tiệm cận mức nguy hại đến sức khỏe người dân.

Cụ thể, tại khu vực Kim Liên, chỉ số AQI ở mức 192-198; khu vực Tây Mỗ 185-194; Phạm Văn Đồng 164-185; Hoàn Kiếm 159-177; các khu vực khác dao động từ 144-158.

suong-mu-1

(Ảnh minh họa)

Theo đánh giá của chuyên gia môi trường Phạm Hải Dương (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), thời điểm từ tháng 1 đến tháng 3 hằng năm, chất lượng không khí thường bị ô nhiễm nhất trong năm. Giá trị của thông số bụi mịn PM2.5 ở ngưỡng cao trong thời gian về đêm và sáng.

Quyền Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Đào Thị Anh Điệp cho rằng, không khí bị ô nhiễm những ngày cuối năm là do hoạt động giao thông tăng mạnh khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa cũng như đi lại của người dân tăng cao cộng thêm nghịch nhiệt, gây sương mù khiến các chất ô nhiễm trong không khí bị ngưng tụ, không khuếch tán được, bay lơ lửng ở tầng khí thấp cả ngày, gây ô nhiễm không khí ở mức cao.

Với thời tiết như hiện nay, bà Đào Thị Anh Điệp khuyến cáo, người dân nên hạn chế ra đường, nhất là trẻ nhỏ, người già và phụ nữ mang thai vì những chất nguy hại lơ lửng trong không khí khi hít phải dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp, tim mạch.

Người dân cũng nên thường xuyên cập nhật tình hình chất lượng không khí trên website moitruongthudo.vn để biết mức độ ảnh hưởng, có biện pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Theo Hà Nội mới

comment Bình luận

largeer