Hà Nội nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở khám chữa bệnh

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản 2159/SYT-NVY chỉ đạo các cơ sở y tế y tế trong và ngoài công lập trực thuộc ngành nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát nhiễm khuẩn góp phần giảm thiểu các nguy cơ lây nhiễm, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh.
22/05/2023 08:36

Trước hết, các đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực kiểm soát nhiễm khuẩn. Bổ sung nguồn nhân lực có năng lực và trình độ chuyên môn cho công tác này và củng cố Hội đồng, khoa/ tổ, màng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn tại đơn vị. Đầu tư cơ sở vật chất và bổ sung các trang thiết bị, phương tiện thiết yếu để thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn kiểm soát nhiễm khuẩn.

20180702_142602

(Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương)

Sở Y tế giao nhiệm vụ cho Bệnh viện Đa khoa Đức Giang – chuyên khoa đầu ngành về kiểm soát nhiễm khuẩn khảo sát, đánh giá thực trạng hoạt động mạng lưới trong toàn ngành và đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Tổ chức hướng dẫn, tập huấn lại cho các đơn vị những nội dung liên quan đến công tác kiểm soát nhiễm khuẩn. Bệnh viện cũng có nhiệm vụ xây dựng thống nhất các bộ công cụ về kiểm tra, giám sát, đánh giá công tác kiểm soát nhiễm khuẩn áp dụng cho toàn hệ thống và kiểm tra, giám sát các đơn vị về thực hiện các hoạt động liên quan đến công tác này.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer