Hà Nội phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo cho người bệnh ngoại quốc

Anh E.A (35 tuổi, quốc tịch Ai Cập) đã sinh sống tại Việt Nam được 3 năm đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức do bị chấn thương cách đây 2 tháng sau khi chơi thể thao.
26/04/2022 10:41
Empty

Bác sĩ kết luận anh E.A bị đứt dây chằng chéo trước, theo dõi nghi ngờ rách sụn chêm ngoài

PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh – Phó Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình, Trưởng khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao đã trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân. Qua khám lâm sàng và các kết quả chụp chiếu, bác sĩ kết luận anh E.A bị đứt dây chằng chéo trước, theo dõi nghi ngờ rách sụn chêm ngoài. Đây là một chấn thương rất thường gặp trong khi chơi thể thao, tổn thương điển hình của đứt dây chằng chéo trc khớp gối.

Empty

Ca phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo cho người bệnh ngoại quốc

Rất may mắn 2 sụn chêm của bệnh nhân không bị rách, sụn mặt khớp còn tốt nguyên vẹn cả xương đùi lẫn phần mâm chày, các bác sĩ đã quyết định tiến hành phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước gối. Ưu điểm của phương pháp nội soi tái tạo dây chằng chéo trước gối “Tất cả bên trong” (All-inside technique) là chỉ lấy 1 gân thay vì phải lấy 2 gân, đường kính gân đủ to (8mm); phần xương khoan phẫu thuật chỉ 25mm, đường mổ nhỏ giúp giảm đau đớn cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật diễn ra nhanh chóng chỉ trong 15 phút, người bệnh sau mổ ổn định hoàn toàn, được tập phục hồi chức năng sớm để lấy lại vận động và ra viện sau 3 ngày.

Empty

PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh khám lại cho người bệnh sau phẫu thuật

Với cơ sở vật chất, trình độ chuyên môn, chất lượng khám và điều trị bệnh ngang hàng với các nước trong khu vực cộng với chi phí không cao, trong những năm gần đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã đa dạng hóa các loại hình dịch vụ khám chữa bệnh, thu hút số đông nước ngoài đến khám bệnh và điều trị.

Theo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

comment Bình luận

largeer