Hà Nội: Phường Chương Dương làm tốt công tác hỗ trợ người dân sơ tán ở những nơi ngập nước

Nước sông Hồng đang dâng lên và ở mức báo động 1, một số nơi ở phường Chương Dương, Phúc Tân, Bạch Đằng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bị ngập. Phường Chương Dương đã làm tốt công tác hỗ trợ người dân sơ tán ở những nơi ngập nước.
10/09/2024 16:56

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện nay trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu từ phía khu vực Bắc Ninh, Hưng Yên có xu hướng di chuyển và mở rộng về phía Hà Nội. Ngoài ra, vùng mây đối lưu từ phía huyện Thạch Thất, Quốc Oai cũng có xu hướng di chuyển về phía thành phố.

Empty

Ngõ 823 đường Hồng Hà ngập khoảng 40 cm

Trong chiều ngày 10/9, những ổ mây đối lưu này trước tiên gây mưa rào và dông cho khu vực huyện Gia Lâm, quận Long Biên, Hoàng Mai, Thanh Trì, huyện Hoài Đức, Thanh Oai, Hà Đông,  sau đó tiếp tục mở rộng lan sang các quận nội thành khác của thành phố. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Empty

Nhiều người dân được yêu cầu sơ tán và chuẩn bị cắt điện

Theo kết quả đo tính, đến 12 giờ ngày 10/9, mực nước lũ sông Hồng vẫn tiếp tục lên tao với cường suất 10 cm/giờ, vượt mức báo động 1 là 4 cm. Đến 13 giờ ngày 10/9, mực nước lũ sông Hồng vẫn tiếp tục lên tao với cường suất 8 cm/giờ, vượt mức báo động 1 là 12 cm. 

Empty

Khu sân vui chơi ngập trong biển nước

Các chuyên gia cảnh báo, người dân khu vực ven sông Hồng tại Long Biên, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Gia Lâm, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm,... cần có phương án phòng, khẩn trương di dời, để tránh việc nước lên cao tràn vào sâu trong nhà dân. 

Empty

Một số nhà dân nước mấp mé cửa

Vào lúc 14h chiều ngày 10/9, người dân trong ngõ 823 Hồng Hà (phường Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội) hối hả chạy đồ đạc do máy bơm hút nước bị hỏng tắc nên tràn nước cống lên, mực nước đã ngập đến 40 cm. 

Empty

Người dân phải kê cao đồ đạc, đi gửi xe máy và mua các nhu yếu phẩm cần thiết

Trưa nay mực nước sông Hồng ở mức báo động 1, do máy bơm hút nước bị hỏng tắc nên tràn nước cống lên tràn vào ngõ 823 đường Hồng Hà, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa sửa được.

Empty

Lực lượng chức năng cố gắng khắc phục ngập nước trong ngõ 823 đường Hồng Hà

Nước dâng vào ngõ sâu đến nửa mét, khiến người dân phải hối hả thu dọn đồ đạc đi gửi ở nơi khác. Một số người thì đi mua đồ ăn, nhu yếu phẩm tích trữ để có thể vượt qua được những ngày ngập lụt này. Một số người dân là trẻ nhỏ và người già được đi sơ tán để tránh ngập cao hơn nữa. Có rất nhiều nhà dân đã kê cao các tài sản cần thiết tránh nước ngập. Dự kiến sẽ cắt điện trong thời gian tới.

yt

Bà Trần Thị Thanh Vân, Bí thư Đảng ủy phường Chương Dương xuống thăm hỏi động viên người dân trong vùng nguy cơ cần phải di tản

Empty

Tại Bến tàu du lịch sông Hồng (ngõ 46 Chương Dương Độ, phường Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã có hiện tượng ngập từ đêm qua (9/9), trong sáng và trưa nay, lực lượng cứu hộ, lực lượng chức năng, đoàn thanh niên phường Chương Dương đã khẩn trương hỗ trợ người dân sơ tán. 

Empty
Empty

Lực lượng cứu hộ, lực lượng chức năng, đoàn thanh niên phường Chương Dương đã khẩn trương hỗ trợ người dân sơ tán

Anh Nguyễn Đức Duy - Bí thư Đoàn thanh niên phường Chương Dương cho biết, lực lượng cứu hộ, lực lượng chức năng, đoàn thanh niên phường Chương Dương đã khẩn trương hỗ trợ người dân sơ tán ở những nơi bị ngập và đã sắp xếp nơi cho dân ở tạm tại địa chỉ chợ tạm Hàng Bè phố Vọng Hà, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Empty

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phường Chương Dương làm tốt công tác hậu cần dọn dẹp vệ sinh và chuẩn bị đầy đủ chỗ ăn ở cho nhân dân yên tâm di tản đến

Empty
Empty
Empty

Nước uống, đệm đã được chuẩn bị cho người dân di tản

Dự báo, mực nước lũ sông Hồng còn tiếp tục dâng cao với biên độ 10-20cm/giờ, hoàn toàn có thể đạt mức báo động II (10,5m) và không loại trừ khả năng lên báo động III (12m) trong những ngày tới. 

Nguyễn Trang - Ảnh: Thu Hằng, Nguyễn Đức Duy

comment Bình luận

largeer