Hà Nội tạm định chỉ hoạt động nhà hàng cho khách ăn nước lẩu thừa

Ngày 18/4, UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình) cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động nhà hàng Lẩu Hương Mực (số 33 phố Châu Long, phường Trúc Bạch) để phục vụ công tác kiểm tra sau phản ánh từ du khách về vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.
18/04/2023 16:38

Ngay trong ngày 18/4, tổ kiểm tra liên ngành của UBND phường Trúc Bạch đã kiểm tra đột xuất nhà hàng Lẩu Hương Mực tại số 33 phố Châu Long. Trong đó, tổ kiểm tra tiến hành truy xuất nguồn gốc và quy trình bảo quản thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm để tiến hành xét nghiệm, trích xuất camera an ninh, làm việc với quản lý và một số nhân viên nhà hàng.

Empty

Tổ kiểm tra liên ngành của UBND phường Trúc Bạch kiểm tra đột xuất nhà hàng Lẩu Hương Mực (Ảnh: Hà Nội mới)

Trước đó, chiều ngày 14/4, có hai du khách đến nhà hàng Lẩu Hương Mực để thưởng thức món lẩu ếch. Tuy nhiên, cuối bữa ăn, hai người khách này đã phát hiện nước lẩu có dấu hiệu bất thường. Cho rằng nhân viên của nhà hàng đã dùng lại nước lẩu thừa của khách khác, hai du khách đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội.

Empty

Kiểm tra việc thực hiện an toàn thực phẩm tại nhà hàng (Ảnh: Hà Nội mới)

Quản lý của nhà hàng cho biết, sự việc trên xảy ra tại tầng 2 của nhà hàng số 33 phố Châu Long. Qua rà soát, nhà hàng xác định nhân viên của nhà hàng đã sơ ý đưa nhầm nồi nước lẩu thừa của khách khác do nguyên nhân quá đông khách, bản thân nhân viên cũng chủ quan không kiểm tra lại thực phẩm. Ngay sau khi du khách phản hồi, nhà hàng đã kiểm điểm toàn bộ 3 cơ sở, cho thôi việc đối với nhân viên đưa nhầm nồi nước lẩu thừa cho du khách.

Nhà hàng đã liên hệ để gửi lời xin lỗi trực tiếp đến du khách, đề xuất chịu toàn bộ chi phí khám sức khỏe của du khách và đăng tải lời xin lỗi công khai trên mạng xã hội.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer