Thực phẩm giúp làn da sáng đẹp hơn

Để có một làn da sáng đẹp, khỏe mạnh nhiều người tập trung sử dụng các sản phẩm dưỡng da. Tuy nhiên, những thực phẩm hàng ngày chúng ta ăn vào cũng ảnh hưởng rất lớn đến da. Dưới đây là những thực phẩm giúp làn da sáng đẹp hơn.
16/04/2023 20:27

Bơ được coi là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất cho làn da. Bơ chứa chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin E, giúp tấn công các gốc tự do có khả năng gây hại cho da. Ngoài ra, chất béo không bão hòa đơn trong bơ giúp giữ cho lượng cholesterol trong cơ thể ở mức thấp, làm chậm quá trình lão hóa.

Trứng

Trứng chứa nhiều protein giúp phục hồi và làm săn chắc da. Trong trứng có lutein giúp cải thiện độ đàn hồi và hydrat hóa của da, mang lại làn da sáng trẻ trung hơn. Ngoài ra, trứng cung cấp protein nạc có thể làm chậm quá trình lão hóa da.

Ảnh: Cooky.vn

Ảnh: Cooky.vn

Các loại hạt

Các loại hạt như quả hạch, óc chó,... chứa nhiều selen, một loại khoáng chất không chỉ giúp loại bỏ độc tính thủy ngân mà còn là chất chống oxy hóa giúp làm sạch da và giảm mụn. Bên cạnh đó, các loại hạt chứa chất béo lành mạnh rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Rau xanh

Các loại rau lá xanh chứa nhiều prebiotic giúp gia tăng vi khuẩn có lợi tăng cường sức khỏe đường ruột, ảnh hưởng tích cực đến da. Các loại rau như cải xoăn, cải chíp có thể cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng chống lão hóa hữu ích.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer