Dinh dưỡng của quả vú sữa với sức khoẻ

Quả vú sữa là loại trái cây nhiệt đới chứa mọi chất dinh dưỡng cho cơ thể như canxi, vitamin, sắt… Chính do vậy những người thường lo lắng rằng quả vú sữa cũng cất nhiều calo và gây tăng cường cân lúc sử dụng. Tuy nhiên, những nghiên cứu chứng minh việc sử dụng quả vú sữa đúng cách đem đến công dụng hoàn hảo đối mang sức khỏe và không gây ảnh hưởng đến cân nặng.
15/04/2023 14:51

Dinh dưỡng của quả vú sữa

- 5% hàm lượng vitamin A, vitamin C cho mỗi khẩu phần ăn hàng ngày;

- 2% khoáng chất sắt;

- Hàm lượng canxi cao;

- Hàm lượng chất xơ cao;

- 1 số khoáng chất chống oxy hóa quan trọng cho cơ thể như epicatechin, axit gallic, quercetin…;

212b8410006af034a97b23

(Ảnh: Cây giống Út Hiện)

Hàm lượng chất xơ trong vú sữa tương đối phải chăng, mỗi 100 g vú sữa chỉ chế tạo 31 calo. Lượng calo do vú sữa sản xuất tốt hơn đông đảo so với nhiều cái trái cây khác. Vì vậy, dùng quả vú sữa trong chế độ ăn sẽ không lo tăng cân.

Công dụng của quả vú sữa đối với sức khỏe

Bổ sung Canxi: Hàm lượng Canxi dồi dào trong vú sữa tương đương mang 10% nhu cầu canxi trong ngày của cơ thể, giúp xương chắc khỏe và làm cho giảm nhiều dấu hiệu của triệu chứng tiền mãn kinh như chuột rút, đầy khá, đau bụng.

Bổ sung khoáng chất: những chất khoáng như sắt, phospho, magie trong vú sữa là thành phần quan trọng giúp cơ thể lớn mạnh, phòng giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý như còi xương, thiếu máu ở em bé. Hoạt chất Kali trong quả vú sữa là thành phần quan trọng giúp ngăn ngừa ảnh hưởng của ion Natri lên cơ thể, từ ấy giúp kiểm soát huyết áp và nhịp tim.

Bổ sung glucid cho cơ thể: Glucid chiếm 60% tổng năng lượng cho cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong công đoạn co bóp và hoạt động của nhu động ruột. Vì thế, cơ thể nếu không được bổ sung toàn bộ hàm lượng glucid sẽ gây trở ngại tới hoạt động của tế bào thần kinh. Hàm lượng glucid trong quả vú sữa là 1 trong nhiều nguồn phân phối glucid hữu ích cho cơ thể.

Bổ sung chất chống oxy hóa: Hoạt chất chống oxy hóa trong vú sữa giúp chống lại mọi gốc tự do trong cơ thể.

Vú sữa rẻ cho người bệnh tiểu đường: Quả vú sữa đem lại mọi tiện lợi sức khỏe đối với người bệnh tiểu đường. Mọi nghiên cứu khoa học đã chứng minh tác dụng ức chế sự nâng cao đường máu ở người bệnh tiểu đường – tác dụng tương tự như insullin. Vì vậy, trong danh sách các dòng quả người tiểu đường bắt buộc ăn thì không thể thiếu mẫu quả này.

Bí quyết ăn vú sữa đúng cách

Bạn với thể ăn vú sữa ngay sau lúc rửa sạch, bóp nhẹ trái vú sữa cho mềm và dùng tay tách ra ngay tắp lự là có thể ăn. Bên cạnh ra, một số món ăn được chế biến từ quả vú sữa đáp ứng đủ dinh dưỡng và không lo tăng cân bạn có thể tham khảo như sau:

- Sinh tố vú sữa: Quả vú sữa chín sau khi rửa sạch được tách khiến cho đôi, nạo lấy phần thịt và cho vào máy xay. Thêm một lượng vừa đủ sữa đặc, sữa tươi và đá bào vào máy xay. Đối sở hữu người thích ăn ngọt với thể tiêu dùng thêm 1 ít đường cát. Sau đó bật máy xay nhuyễn hỗn hợp và thưởng thức món ăn;

- Vú sữa dằm: Quả vú sữa chín sau lúc rửa sạch được tách thành các phần nhỏ, thêm một ít sữa tươi, sữa đặc, 1 ít đá bào và thưởng thức món ăn.

Cách chọn vú sữa

Đôi khi bạn có thể tìm thấy Caimitos tại các chợ châu Á và Tây Ban Nha ở Hoa Kỳ, mặc dù bạn có nhiều khả năng tìm thấy chúng ở các quầy trái cây hoặc chợ nông sản ở những nơi chúng được trồng.

Quả gần chín phải căng mọng, da hơi nhăn. Chúng thường có màu tím đậm, mặc dù các giống màu trắng và xanh lá cây cũng tồn tại. Tránh các loại trái cây có vỏ bị hỏng hoặc bầm tím rõ ràng.

Những trái cây được bán đôi khi hơi chín, đặc biệt là khi chúng được vận chuyển đường dài. Trái cây chưa chín có thể được ủ chín trên quầy cho đến khi nó mềm và hơi nhăn.

Cần chú ý sử dụng quả vú sữa đúng cách

- Vú sữa là loại quả có các công dụng đối với sức khỏe, tuy nhiên loại quả này cũng đựng nhiều hoạt chất ofacrid gây táo bón, lớp vỏ ngoại trừ của vú sữa đựng các mủ nhựa. Phần cùi thịt của quả vú sữa vẫn ăn được, tuy nhiên giả dụ khoét quá gần lớp vỏ thì siêu dễ dính buộc phải mủ nhựa gây chát. Đối sở hữu người có cơ địa dễ táo bón, người cao tuổi, trẻ nhỏ và phụ nữ đang với thai trường hợp ăn những sẽ dễ gây táo bón trầm trọng.

Để ý không sử dụng vú sữa trong chế độ ăn quá nhiều lần hoặc ăn quá liên tục, bởi dòng quả này chứa các ofacrid, tính nóng phải dễ gây nóng trong người hoặc gây táo bón.

Không ăn quả vú sữa còn xanh, không ăn quá sát vỏ quả vú sữa vì chứa các nhựa chát.

Như vậy, vú sữa là loại trái cây đem đến những công dụng đối sở hữu sức khỏe con người. Hàm lượng calo chế tạo bởi vú sữa phải chăng buộc phải không gây tăng cân cân, thích hợp có những bữa ăn phụ hay chế độ ăn tráng miệng.

Theo 100g.info

comment Bình luận

largeer