Hà Nội: Thu giữ hơn 1.600 hộp kem đánh răng giả mạo thương hiệu dược liệu Ngọc Châu
Cụ thể, sau khi QLTT Hà Nội nhận được văn bản số 102/HL của Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh đề nghị kiểm tra và xử lý đơn vị đang trưng bày, bán sản phẩm “Kem đánh răng Dược liệu Ngọc Châu” có dấu hiệu không rõ nguồn gốc, không phải là hàng chính hãng.
Nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) đã tiến hành giám sát, thẩm tra xác minh và phát hiện nhiều nhà thuốc bán lẻ và nhiều cơ sở kinh doanh trên địa bàn Hà Nội đang bán hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu.

QLTT Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh kem đánh răng giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu
Để đảm bảo ngăn chặn ngay hành vi vi phạm nhằm đảm bảo quyền lợi của doanh, người tiêu dùng cũng như sự nghiêm minh của pháp luật, chiều 24/6, Đội QLTT số 1 đã kiểm tra Trung tâm dược phẩm Hapulico - số 1 Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân) và một số nhà thuốc bán lẻ, cơ sở kinh doanh tại các quận huyện: Quốc Oai, Đông Anh, Cầu Giấy và Hà Đông.
Qua kiểm tra, Đội QLTT số 1 phát hiện tổng số 1.663 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu. Toàn bộ số hàng giả mạo đều được thể hiện số lô sản xuất là: 303 và phần đuôi tuýp dập sóng song song, hai bên đuôi tuýp không bo viền (để sắc cạnh). Chiều ngày 24/6, đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh chính thức xác nhận, toàn bộ số hàng bị Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Nội thu giữ là hàng giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu.

Đội trưởng Đội QLTT số 1 Hoàng Đại Nghĩa chia sẻ, số hàng giả được tiêu thụ thông qua kinh doanh truyền thống và online, trên sàn thương mại điện tử Lazada. Hiện nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa của gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là những doanh nghiệp sản xuất trong nước đã phải dừng hoạt động sản xuất do không tiêu thụ được hàng hóa, trong đó có lý do hàng hóa bị làm giả.
Đặc biệt, nhiều hàng hóa có dấu hiệu là hàng giả của doanh nghiệp Việt Nam được sản xuất tại nước ngoài, đưa vào tiêu thụ tại thị trường nội địa làm ảnh hưởng đến chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Vũ Trọng

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Hai ông lớn bất động sản và y tế hợp tác xây dựng bệnh viện nghìn giường, khám chữa bệnh đa khoa và chuyên sâu ung bướu công nghệ cao
Là khu đô thị xanh, hiện đại bậc nhất TP.HCM Hồ Chí Minh, Công ty Phú Mỹ Hưng đã dành “khu đất vàng” đắt giá để chào đón Hệ thống BVĐK Tâm Anh đầu tư xây dựng bệnh viện hiện đại nghìn giường với công nghệ khám chữa bệnh đẳng cấp quốc tế, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái tiện ích phục vụ cư dân khu đô thị và người dân thành phố.April 19 at 10:18 am -
Tập đoàn Amway ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới
Hôm nay, thương hiệu chăm sóc tóc Satinique, thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội, chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.April 17 at 4:46 pm -
Long Châu đồng loạt phủ cờ Tổ quốc ở hơn 2025 nhà thuốc trên toàn quốc nhân dịp lễ 30/4 - 1/5
Những ngày tháng Tư, khắp các tuyến đường, con phố trên cả nước dần nhuộm đỏ sắc cờ. Người người, nhà nhà đều háo hức chuẩn bị đón chào dịp lễ trọng đại – kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Hòa trong không khí ấy, hệ thống hơn 2000 nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc đồng loạt trang trí, treo cờ Tổ quốc rực rỡ.April 15 at 2:19 pm -
Meijibio Healing Retreat: Hành trình chữa lành cho sức khỏe thân – tâm – trí
Trong nhịp sống hiện đại đầy áp lực, con người ngày càng ý thức rõ hơn về nhu cầu chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện, không chỉ là chữa bệnh, mà còn là phòng ngừa, phục hồi và tái tạo năng lượng sống. Từ đó, khái niệm Healing Retreat – hành trình chữa lành dần trở thành xu hướng mới trên toàn cầu, đặc biệt với những ai đang tìm kiếm sự cân bằng sâu sắc giữa thể chất và tinh thần.April 15 at 10:06 am