Hà Nội thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 - 2030"

Ngày 5/12, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch 291/KH-UBND về việc thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 - 2030”.
07/12/2023 14:15

Theo Kế hoạch, mục tiêu cụ thể đến năm 2025 và 2030 là: 100% cán bộ công chức, viên chức, hội viên Hội Khuyến học trong Thành phố được học tập quán triệt các chủ trương về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và các hôi hình học tập suốt đời; từ 70% đến 80% gia đình được công nhận đạt danh hiệu “Gia đình học tập”, từ 65% đến 75% dòng họ được công nhận đạt danh hiệu “Dòng họ học tập”; từ 65% đến 75% cộng đồng được công nhận đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”, từ 80% đến 90% các tổ chức, cơ quan, trường học, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn cấp xã được công nhận đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”; từ 40% đến 60% người lao động trong “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, từ 60% đến 80% cán bộ, công chức, viên chức trong “Đơn vị học tập” trên địa bàn xã, phường, thị trấn đạt danh hiệu “Công dân học tập”; từ 40% đến 70% cán bộ làm công tác khuyến học cấp xã, phường, thị trấn tham gia tổ chức các hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng và được bồi dưỡng, tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin để khai thác, biên soạn tài liệu, lưu trữ thông tin, quản lý và vận hành thiết bị kỹ thuật.

5991416_pexels-streetwindy-2912515

(Ảnh: Tinh tế)

Kế hoạch nhằm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua, học tập suốt đời trong các tầng lớp nhân dân thông qua việc triển khai hiệu quả, nhân rộng các mô hình, đáp ứng yêu cầu xây dựng xã hội học tập; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin phù hợp với Chương trình chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021 - 2030.

UBND Thành phố yêu cầu phải phát huy vai trò trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình, dòng họ, cộng đồng và cơ quan, đơn vị trong việc tham gia xây dựng phong trào học tập suốt đời. Cụ thể hóa lộ trình thực hiện, các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, phân công trách nhiệm thực hiện bảo đảm tính khả thi, theo đúng chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, kịp thời giữa các đơn vị trong triển khai nhiệm vụ.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer