Hà Nội tiếp nhận một số bệnh viện bộ, ngành trung ương trên địa bàn về quản lý

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 08/KH-UBND về tiếp nhận một số bệnh viện bộ, ngành trung ương đóng trên địa bàn về thành phố Hà Nội quản lý.
10/01/2023 10:51

Kế hoạch nêu rõ mục tiêu, rà soát, chủ động xây dựng phương án và tiếp nhận các bệnh viện trực thuộc các bộ, ngành trung ương về thành phố quản lý theo quy định; sắp xếp các bệnh viện sau khi tiếp nhận phù hợp với quy hoạch chung của thành phố; đồng thời kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện để bảo đảm tiến độ và hiệu quả.

IMG_9711

(Ảnh minh họa)

Theo đó, sẽ thành lập Ban Chỉ đạo của thành phố về tiếp nhận các bệnh viện thuộc bộ, ngành đóng trên địa bàn về thành phố quản lý. Thống nhất chủ trương giữa các bộ, ngành với UBND thành phố về việc tiếp nhận, bàn giao các bệnh viện thuộc các bộ, cơ quan nhà nước ở Trung ương đóng trên địa bàn về thành phố quản lý (trừ các bệnh viện thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; một số ít bệnh viện chuyên khoa đầu ngành, bệnh viện của các trường đại học).

Bên cạnh đó, khảo sát hiện trạng các bệnh viện về cơ sở vật chất, nhân lực, quy mô và mô hình tổ chức hoạt động của các bệnh viện, trên cơ sở đó xây dựng phương án bàn giao phù hợp với từng bệnh viện. Thực hiện các thủ tục tiếp nhận, bàn giao các bệnh viện của bộ, ngành Trung ương đóng trên địa bàn về thành phố quản lý theo quy định.

Để làm tốt việc này, UBND thành phố phân công nghiệp vụ cụ thể từng sở, ngành của thành phố. Trong đó, Sở Nội vụ Hà Nội phối hợp với Sở Y tế Hà Nội khảo sát hiện trạng các bệnh viện về tổ chức bộ máy, nhân lực, quy mô và mô hình tổ chức hoạt động của các bệnh viện, trên cơ sở đó xây dựng phương án bàn giao phù hợp.

Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành làm việc với các bệnh viện thuộc bộ, ngành để thống nhất số liệu về nhân lực, quy mô và mô hình tổ chức hoạt động, thống kê, báo cáo các cơ quan có thẩm quyền làm căn cứ xây dựng phương án tiếp nhận bàn giao...

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tham mưu cho UBND thành phố, sau khi các bệnh viện bàn giao về thành phố, tham mưu UBND thành phố bàn giao Sở Y tế tiếp nhận, quản lý các nội dung liên quan đến quyền sử dụng đất, chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định...

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer