Hà Nội triển khai công tác điều dưỡng ngành Y tế

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 118/KH-SYT về triển khai công tác điều dưỡng ngành Y tế Hà Nội năm 2024.
11/01/2024 11:03

Với mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả trong chăm sóc người bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, góp phần hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về khám chữa bệnh của người dân.

DSC01293

Tuân thủ các quy trình kỹ thuật, chuyên môn tại các đơn vị

Ngành Y tế xây dựng mục tiêu cụ thể, bao gồm: 100% người bệnh đến khám được tiếp nhận, phân loại, sàng lọc và xử trí cấp cứu ban đầu; 100% người bệnh được sử dụng thuốc an toàn và đúng y lệnh; 100% người bệnh điều trị nội trú được hướng dẫn giáo dục sức khỏe phù hợp với bệnh tật; 100% điều dưỡng tại các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện tốt Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế theo quy định của Bộ Y tế; 98% điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên được tham gia đào tạo, đào tạo lại kiến thức chuyên môn, quy trình kỹ thuật và cập nhật kiến thức mới.

Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả trong chăm sóc người bệnh, thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn trong chăm sóc điều dưỡng, trong đó xác định và thực hiện các can thiệp chăm sóc người bệnh như chăm sóc hô hấp, tuần hoàn, thân nhiệt, chăm sóc giấc ngủ và nghỉ ngơi, chăm sóc vệ sinh cá nhân, chăm sóc tinh thần, phục hồi chức năng cho người bệnh, chăm sóc dinh dưỡng, tư vấn, truyền thông giáo dục sức khỏe, ghi đầy đủ các can thiệp chăm sóc điều dưỡng vào phiếu chăm sóc điều dưỡng hoặc bản điện tử theo quy định.

Thiết lập hệ thống quản lý điều dưỡng và tăng cường hoạt động có hiệu quả, đảm bảo cơ cấu chức danh điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên tại các đơn vị phù hợp với tình hình thực tế số lượng người bệnh đến khám bệnh, điều trị tại các đơn vị.

Đồng thời, tiếp tục nâng cao y đức, đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên và thực hiện tốt quy định về giao tiếp ứng xử, thay đổi tác phong, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Duy trì thực hiện tốt chuẩn đạo đức điều dưỡng viên Việt Nam, phấn đấu nâng cao chất lượng và hiệu quả trong chăm sóc người bệnh với phương châm “chăm sóc tận tâm nâng tầm nghề nghiệp”.

Tăng cường nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành các quy trình kỹ thuật trong chăm sóc người bệnh cho điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật viên. Kiểm tra, giám sát, đánh giá việc tuân thủ các quy trình kỹ thuật, chuyên môn chăm sóc người bệnh, tiếp đón, công khai sử dụng thuốc an toàn hợp lý cho người bệnh, triển khai thực hiện báo cáo sự cố y khoa. Các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện tại khoa Hồi sức cấp cứu và các khoa trọng điểm; tổ chức giao ban, sinh hoạt chuyên môn định kỳ, nâng cao chất lượng của các buổi giao ban và sinh hoạt chuyên môn.

Sở Y tế tổ chức kiểm tra, giám sát định kỳ, đột xuất việc thực hiện quy chế chuyên môn trong hoạt động điều dưỡng tại các cơ sở y tế. Các đơn vị xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, giám sát quy chế chuyên môn về công tác điều dưỡng tại các khoa, phòng theo quy định.

Tổ chức tập huấn, giám sát, hướng dẫn điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên thực hiện quy định về công tác truyền thông giáo dục sức khỏe trong chăm sóc người bệnh. Các đơn vị triển khai thực hiện chương trình truyền thông về công tác điều dưỡng, chăm sóc người bệnh, đặc biệt truyền thông về các hình ảnh đẹp của điều dưỡng trong công tác chăm sóc người bệnh phù hợp với điều kiện và đặc điểm địa phương, chuyên môn của từng đơn vị.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer