Hà Nội: Trong 24 giờ xử phạt hành chính 17 trường hợp, yêu cầu 1.500 phương tiện quay đầu

Từ 12h ngày 5/9 đến 12h ngày 6/9, tại 23 chốt kiểm soát ở các cửa ngõ ra vào TP Hà Nội, lực lượng chức năng đã kiểm soát khoảng 6.500 lượt xe (trong đó có 26 lượt phương tiện vận tải hành khách) với gần 9.000 lượt người qua chốt.
07/09/2021 09:10

 Trong đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu 1.500 lượt phương tiện quay đầu (991 lượt phương tiện không cho vào thành phố, 509 lượt phương tiện không cho ra ngoài thành phố); phát hiện, xử phạt hành chính 17 trường hợp (trong đó có 15 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, 2 trường hợp vi phạm khác).

Lực lượng chức năng cũng đã lập hồ sơ tham mưu xử phạt hơn 700 người vì các lý do không đeo khẩu trang nơi công cộng, không thực hiện biện pháp cách ly, tập trung đông người, ra khỏi nhà khi không cần thiết, đeo khẩu trang không đúng quy cách...

hanoixuphathanhchinh

Đáng chú ý, khoảng 20h30 ngày 5/9, tại chốt kiểm soát phòng dịch bệnh ở nút Võ Chí Công giao với chân cầu Nhật Tân, lực lượng chức năng đã kiểm tra một nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe môtô nhãn hiệu Spacy biển kiểm soát 29T4-2079, đi từ hướng Võ Chí Công lên cầu Nhật Tân.

Tại thời điểm kiểm tra nam thanh niên không xuất trình được giấy đi đường, giấy tờ xe... đồng thời có nhiều biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện túi quần áo trong cốp xe có giấu 1 khẩu súng (dạng colt quay).

Đấu tranh tại chỗ, nam thanh niên khai tên là N.Q.S, sinh năm 1973, trú tại thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Tổ công tác đã bàn giao đối tượng cùng tang vật đến Công an phường Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội) tiếp tục điều tra, làm rõ, để xử lý theo quy định pháp luật.

Trong 24h qua siết chặt, tại các khu vực trọng yếu trên địa bàn Thủ đô, nhất là ở các quận nội đô không phát sinh điểm nóng, tập trung đông người; tình hình trật tự an ninh, an toàn xã hội tại các huyện ngoại thành được giữ vững.

Tuy nhiên, tại một số địa bàn vẫn xuất hiện những vụ việc nhỏ lẻ, đã được lực lượng Công an địa phương khẩn trương xử lý, qua đó vừa đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, vừa thực hiện tốt các nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, góp phần cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer