Hà Nội: Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai tổ chức cấp phát thuốc và vệ sinh môi trường tại các xã ngập úng

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, trên địa bàn huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã xảy ra mưa to đến rất to, mực nước sông dâng nhanh gây ngập úng tại 16 điểm với 585 hộ trên địa bàn huyện.
02/08/2024 07:55

Với phương châm “nước rút đến đâu, xử lý môi trường đến đó”, từ ngày 1/8, Trung tâm y tế (TTYT) huyện Quốc Oai phối hợp với các ban ngành đoàn thể của các xã bị ngập úng tổ chức thu gom rác, vệ sinh môi trường sau mưa bão.

Empty

Hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường, xử lý nguồn nước tại xã Tuyết Nghĩa, Quốc Oai

Phun khử khuẩn tại những khu vực có nguy cơ cao. Tuyên truyền, tổ chức huy động người dân vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, dòng chảy, đặc biệt là vệ sinh các khu vực chuồng trại chăn nuôi tại các hộ gia đình. Hướng dẫn người dân sửa chữa các giếng nước, bể chứa và khử trùng để chủ động về nguồn nước đảm bảo vệ sinh phục vụ sinh hoạt và hạn chế tối đa nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Empty

Cấp phát thuốc cho người dân vùng ngập lụt

Trước đó, ngay sau khi ghi nhận thông tin các điểm ngập tại 8 xã trên địa bàn huyện, TTYT huyện Quốc Oai đã cấp phát Cloramin B 25% đến các xã bị ngập để xử lý nguồn nước và môi trường. Đồng thời, tuyên truyền qua phát thanh, tờ rơi… để người dân phòng tránh các bệnh: bệnh về mắt, da liễu, tiêu chảy, sốt xuất huyết, các bệnh liên quan đến thực phẩm… Chỉ đạo trạm y tế tăng cường công tác khám chữa bệnh, hướng dẫn và xử trí người bệnh tại các vùng bị ngập.

Theo Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai

comment Bình luận

largeer