Hà Nội: “Tự tin tỏa sáng cùng Sao Đại Việt” - Chương trình ý nghĩa cho thành viên các ban chủ nhiệm câu lạc bộ người cao tuổi

Ngày 19/8, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) quận Bắc Từ Liêm, Ban đại diện Hội NCT quận Nam Từ Liêm, Ban đại diện Hội NCT huyện Thanh Trì cùng với Công ty CP truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt (Công ty Sao Đại Việt) - thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (Hội GDCSSKCĐ Việt Nam), đã tổ chức chương trình“Tự tin tỏa sáng cùng Sao Đại Việt”.
20/08/2023 18:37

 

1

Các đại biểu và các thành viên tham dự cùng múa hát bài "Gọi tên hạnh phúc"

Thực hiện Chương trình phối hợp chăm sóc sức khỏe NCT giai đoạn 2022 - 2026 giữa Hội NCT Việt Nam và Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tại văn bản số 412/CTrPH/HNCTVN-HGDCSSKCĐVN ngày 27 tháng 9 năm 2022, Công ty Sao Đại Việt đã chủ động phối các tổ chức Hội NCT để tổ chức các hoạt động. Đây là hoạt động dành cho ban chủ nhiệm (BCN) các câu lạc bộ (CLB) Tự chăm sóc sức khỏe và BCN các CLB liên thế hệ tự giúp nhau trực thuộc Hội NCT trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, quận Nam Từ Liêm và huyện Thanh Trì. Đây cũng là 3 đơn vị đã ký chương trình phối hợp với công ty cp truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt về việc "xây dựng và phát triển mô hình CLB Tự chăm sóc sức khỏe".

1aa

Tiết mục múa dân vũ "Việt Nam ơi" do BCN CLB Tự chăm sóc sức khỏe phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm trình diễn

Về dự chương trình có: Ông Đỗ Việt Hà, Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban Văn hóa thể thao Hội GDCSSKCĐ Việt Nam; Ông Chung Văn Bình, Trưởng ban Ban Đại diện Hội NCT quận Bắc Từ Liêm; Ông Nguyễn Duy Hạ Trưởng ban Ban đại diện Hội NCT quận Nam Từ Liêm; Ông Nguyễn Văn Xuê, Trưởng ban Ban đại diện Hội NCT huyện Thanh Trì; Ông Vũ Hùng Thắng, Chủ tịch Hội NCT phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm (Đại diện đơn vị hỗ trợ địa điểm tổ chức). Đặc biệt sự có mặt của các thành viên BCN các CLB Tự chăm sóc sức khỏe, CLB liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, quận Nam Từ Liêm và huyện Thanh Trì.

2ee

Tiết mục: "Tình ca Tây Nguyên" do BCN CLB Tự chăm sóc sức khỏe khu đô thị mới Trung Văn, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm biểu diễn

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Chung Văn Bình, Trưởng ban đại diện Hội NCT quận Bắc Từ Liêm, thay mặt cho các Ban đại diện và BTC đã bày tỏ: "Mục đích của chương trình nhằm: Chào mừng 78 năm ngày cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2023); Chào mừng 78 năm Ngày Quốc Khánh (02/9/1945 - 02/9/2023); Hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2023 với chủ đề 'NCT được phát huy và chăm sóc đầy đủ'; Hưởng ứng Kế hoạch tổ chức hoạt động chào mừng 15 năm Ngày thành lập Hội GDCSSKCĐ Việt Nam (25/12/2008 - 25/12/2023); Đồng thời, nhằm tăng cường sự gắn kết giữa các BCN CLB và tăng cường sự tự tin cho các thành viên BCN. Ban tổ chức rất phấn khởi vì sự có mặt  đông đủ các quý vị đại biểu và sự thiệt tình của thành viên BCN các CLB. Thông qua chương trình này, BTC mong rằng thắt chặt hơn nữa sự gắn kết giữa các CLB trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, quận Nam Từ Liêm và huyện Thanh Trì. Để qua đó, chúng ta cùng nhau thúc đẩy phong trào tự chăm sóc sức khỏe của NCT".

Ông Chung Văn Bình cũng không quên cảm ơn sự giúp đỡ của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam trong những năm qua; Cảm ơn Đảng ủy - UBND, Hội NCT phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm đã quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất cho chương trình.

2

Tiết mục "Hoa dâng Đảng" do BCN CLB Tự chăm sóc sức khỏe Tân Xuân, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm mở đầu cho phần giao lưu văn nghệ

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ - dân vũ sôi nổi vui tươi do thành viên BCN một số câu lạc bộ biểu diễn. Vì thời lượng dành cho giao lưu văn nghệ không nhiều mà số lượng các CLB đông nên ban tổ chức (BTC) đã tiến hành bốc thăm lựa chọn 10 tiết mục biểu diễn. Qua 10 tiết mục biểu diễn, phần nào đó đã nói lên hoạt động văn nghệ, dân vũ sôi nổi của các CLB. Tuy là những "diễn viên" không chuyên, lại là người cao tuổi nhưng những tiết mục biểu diễn không kém phần chuyên nghiệp. Đúng như câu hát trong tiết mục mà CLB Tự chăm sóc sức khỏe phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm biểu diễn: "Ai bảo rằng chúng tôi là người già, xin trả lời chúng tôi đâu có già".

2b

Tiết mục dân vũ "Hẹn hò đêm trăng" do BCN CLB Tự chăm sóc sức khỏe Khu đô thị An Bình, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm trình diễn

Phần đặc sắc và ấn tượng nhất trong chương trình "Tự tin tỏa sáng cùng Sao Đại Việt" đó chính là phần trình diễn thời trang. Đặc biệt hơn nữa, là phần trình diễn không do các người mẫu, Hoa hậu, những người có vóc dáng hoàn hảo thể hiện mà do chính các thành viên BCN các CLB trình diễn. Trang phục trình diễn với các thành viên nam là trang phục công sở. Trang phục trình diễn của các thành viên nữ chính là áo dài truyền thống. Sân khấu của chương trình được điểm tô sặc sỡ sắc màu bởi những tà áo dài trình diễn.

3a

Phần trình diễn thời trang của BCN CLB tự chăm sóc sức khỏe số 8 phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm

Trong chương trình, BTC còn tổ chức chúc mừng sinh nhật cho các thành viên BCN CLB có sinh nhật vào quý III. Đây là một việc làm nhỏ nhưng rất ý nghĩa với các thành viên BCN. Các thành viên rất vui mừng phấn khởi khi nhận được thiệp mừng tuổi mới và những lời chúc mừng từ BTC và tất cả mọi người. "Chúc mạnh khỏe, chúc bình an, chúc hạnh phúc" chính là lời chúc mừng vang lên trong hội trường dành tặng cho các thành viên có sinh nhật quý III.

19

Ông Đỗ Việt Hà và ông Vũ Hùng Thắng thay mặt cho BTC tặng thiệp chúc mừng sinh nhật và quà cho các thành viên BCN có sinh nhật quý III

Ông Đỗ Việt Hà, Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban Văn hóa thể thao Hội GDCSSKCĐ Việt Nam nhận xét: "Tôi thấy các chị lên sân khấu, chị nào cũng đẹp, chị nào trình diễn cũng rất tươi vui, rất đúng với chủ đề của chương trình là tự tin tỏa sáng. Thực sự, ai cũng tỏa sáng, tỏa sáng một cách rực rỡ. Ai cũng có những biểu cảm rất tuyệt vời".

Trước khi kết thúc chương trình, bác sĩ Đỗ Nam Khánh thay mặt BTC sơ kết hoạt động quý II của các CLB. Qua đó, cùng rút kinh nghiệm những điểm chưa làm được và phát huy điểm đã làm tốt. Bác sỹ Khánh cũng lưu ý một số hoạt động cần triển khai trong thời gian tới.

Bà An Thị Tuyết, thành viên BCN CLB Tự chăm sóc sức khỏe xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì chia sẻ: "Hôm nay tôi rất vui vì được tham dự chương trình này. Tôi có tiền sử bị say xe, từ trước đến giờ không dám đi đâu. Nhưng được sự động viên của các chị em trong BCN, đặc biệt là sự động viên của bác sĩ Khánh, tôi mạnh dạn quyết tâm đi. Cả quãng đường đi và về gần 50 cây số nhưng tôi không bị say. Thế mới biết rằng tinh thần là rất quan trọng. Cũng vì vui, phấn khởi, được trình diễn, được giao lưu với các CLB khác mà quên hết say xe. Cảm ơn Hội NCT, cảm ơn bác sĩ Khánh và Sao Đại Việt đã tổ chức một chương trình rất ý nghĩa".

4a

Phần trình diễn thời trang của BCN CLB Tự chăm sóc sức khỏe khu đô thị mới Trung Văn,  phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm

"Tuyệt vời quá, cảm ơn Hội Người cao tuổi, cảm ơn BS Đỗ Nam Khánh cùng ê kíp gia đình Sao Đại Việt đã tạo điều kiện cho anh chị em là thành viên BCN các CLB tự chăm sóc sức khỏe trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, quận Bắc Từ Liêm và huyện Thanh Trì được toả sáng hết mình trên sân khấu", bà Đỗ Thị Minh Nhẫn chủ nhiệm CLB Tự chăm sóc sức khỏe tổ dân phố Ngang phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm chia sẻ.

Được biết rằng, không chỉ với Công ty Sao Đại Việt mà trong thời gian qua Hội GDCSSKCĐ Việt Nam luôn sát sao chỉ đạo các tổ chức thành viên tích cực triển khai các hoạt động giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Nhất là từ khi Hội GDCSSKCĐ Việt Nam ký kết chương trình phối hợp với Hội NCT Việt Nam (27/9/2022) thì các hoạt động chăm sóc sức khỏe NCT của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam được đẩy mạnh ở các địa phương. Năm nay cũng là năm Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội, vì thế các tổ chức thành viên càng sôi nổi tổ chức các hoạt động để chào mừng. Và sự kiện này cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa như thế.

Một số hình ảnh của chương trình:

2c
2d
6
7
8
10
9
13
14
15
16
17
18
20

Hải Nam

comment Bình luận

largeer