Hà Nội: Ứng dụng giao hàng Now hoạt động trở lại từ 4/8
Ứng dụng này cho biết dựa trên quyết định của Sở Giao thông Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, dịch vụ NowFresh (đi chợ) và NowShip (giao hàng hoá thiết yếu) sẽ được hoạt động trở lại tại 5 quận gồm Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình và Thanh Xuân dưới sự giám sát chặt chẽ. Như vậy, Now vẫn chưa cung cấp trở lại dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến, chiếm phần lớn người dùng trên ứng dụng này (NowFood).

Ảnh minh họa
Now cho biết chỉ những tài xế đạt điều kiện, được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt và đảm bảo các quy tắc phòng dịch COVID-19 mới được phép hoạt động giao hàng.
Tài xế của hãng này được yêu cầu đo thân nhiệt, khai báo y tế hằng ngày trước khi bắt đầu làm việc. Trong quá trình làm việc, tài xế phải luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m với khách hàng không được tụ tập đông người. Ngoài ra, Now cũng yêu cầu tài xế sát khuẩn trước và sau mỗi lần giao hàng, vệ sinh túi giao hàng thường xuyên.
Với khách hàng, ứng dụng này khuyến cáo loại bỏ bao bì, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn sau khi nhận hàng, nên thanh toán trực tuyến thay vì tiền mặt để hạn chế tối đa tiếp xúc...
Trước đó, Now đã dừng cung cấp mọi dịch vụ tại Hà Nội từ ngày 28/7 cũng như các ứng dụng công nghệ khác như Grab, Be, Gojek... Trong nhóm này, Now cũng là ứng dụng đầu tiên thông báo cung cấp dịch vụ trở lại tại Hà Nội.
Cuối tháng trước, Grab kiến nghị cho shipper các hãng công nghệ hoạt động trở lại. Theo doanh nghiệp này, các dịch vụ giao hàng, đi chợ hộ... không chỉ giúp lưu thông, luân chuyển hàng hóa thiết yếu mà còn đóng góp thiết thực cho công tác phòng chống dịch bệnh. Việc này giúp người dân an tâm tiếp cận nhu yếu phẩm mà không phải ra khỏi nhà và tập trung đông người.
Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề xuất duy trì đội ngũ shipper, để đảm bảo thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế. Theo Bộ, hiện ứng dụng công nghệ tại Hà Nội đã dừng cung cấp dịch vụ giao hàng. Trong khi đó, nhu cầu vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp, cũng như người dân lại tăng rất cao khi giãn cách xã hội.
Minh Nguyễn

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm