Hà Nội: Xử phạt 18 triệu đồng tài xế xe cứu hộ chở người qua chốt kiểm dịch

Lợi dụng chứng nhận luồng xanh vận tải, tài xế xe cứu hộ đã chở 7 người qua chốt kiểm dịch để vào Hà Nội mà không thực hiện kiểm tra y tế theo quy định.
13/08/2021 08:21

Cục CSGT cho biết Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 vừa phối hợp với Phòng CSGT Công an Hà Nội lập biên bản vi phạm hành chính những người liên quan vụ xe cứu hộ chở người và phương tiện qua chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Ngày 11/8, hai đơn vị này lập biên bản vi phạm hành chính đối với người lái chiếc xe cứu hộ là ông Nguyễn Văn H. (sinh năm 1983, trú tại Khoái Châu, Hưng Yên) và 2 người trên ô tô 7 chỗ là ông Lê Văn Đ. (sinh năm 1959, trú tại Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) và ông Hoàng Văn T. (sinh năm 1965, trú tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

tai-xe-20331217

Tài xế xe cứu hộ ký vào biên bản xử phạt tại cơ quan công an

Ông Nguyễn Văn H. bị Đội 3 - Cục CSGT lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi: Dừng xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định (mức phạt từ 6 - 8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng) và không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (mức phạt là từ 5 - 10 triệu đồng).

Tổng mức phạt chung là 18 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Ông Lê Văn Đ. và ông Hoàng Văn T. bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi: Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế (lái xe ra đường trong trường hợp không cần thiết theo Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội), mức phạt tiền từ 1- 3 triệu đồng.

Trước đó, ngày 7/8, ông Hoàng Văn T. lái xe chở ông Lê Văn Đ. đi đón 5 người từ bến xe Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh đi Lạng Sơn và Thái Nguyên, khi tới cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ thì chết máy. Thấy xe cứu hộ do ông Nguyễn Văn H. lái đang đi tới, hai người thuê kéo xe mình về gara ô tô trên đường Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bằng xe cứu hộ với giá 1 triệu đồng.

Ông H. yêu cầu ông Đ., ông T. và vài người nữa lên chiếc xe chết máy để kéo đi, chạy được khoảng 100m thì tiếp tục dừng trên cao tốc để đón nốt số người còn lại. Trong quá trình di chuyển, ông H. điều khiển xe đi ở “luồng xanh” để qua mặt lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch bệnh Trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Duy Hải

comment Bình luận

largeer