Hà Tĩnh không bắt buộc cách ly đối với người về từ vùng dịch đã tiêm đủ 2 mũi vaccine

Ngành y tế Hà Tĩnh đã có những hướng dẫn cụ thể các biện pháp phòng, chống dịch đối với người nhập cảnh và người đến/về địa phương. Theo đó, Sở Y tế có văn bản số 5269/SYT ngày 31/12/2021 “Về việc hướng dẫn thực hiện theo dõi, cách ly y tế phòng chống dịch bệnh COVID-19 đối với F1, người nhập cảnh và người đến/về địa phương”.
18/01/2022 22:58

Văn bản 5269/SYT nêu rõ: Đối với công dân trở về địa phương từ địa bàn có dịch cấp độ 3, cấp độ 4 hoặc vùng cách ly y tế:

- Những người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 thì vận động người dân cam kết cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về địa phương và nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K…

Trong thời gian cách ly/ theo dõi tại nhà, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác thì báo cho cơ quan y tế để theo dõi và xử trí theo quy định.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

- Những người tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19, thực hiện cách ly 7 ngày tại nhà/nơi lưu trú kể từ ngày về.

- Những người chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19 sẽ phải cách ly 14 ngày (cách ly tập trung hoặc tại nhà/nơi lưu trú nếu đủ điều kiện cách ly tại nhà).

Đối với người đến/về địa phương từ địa bàn cấp độ 2, cấp độ 1, thực hiện nghiêm khai báo y tế theo quy định.

Trước đó, văn bản 228 của Ban Chỉ đạo phòng dịch COVID-19 Hà Tĩnh cũng quy định yêu cầu bắt buộc người đến/về trên địa bàn phải thực hiện khai báo y tế. Các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, xác định nhiễm bệnh… thực hiện theo quy định của Bộ Y tế.

Khuyến khích, vận động người dân không thuộc diện phải cách ly nhưng đến/về từ vùng nguy cơ cao, tự giác thực hiện biện pháp cách ly tại nhà để phòng ngừa, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Theo Báo Hà Tĩnh

comment Bình luận

largeer