Hai người đàn ông 'bỏ quên' vợ con dọc đường, chạy xe máy về quê

Hai người đàn ông chạy xe máy từ Bình Dương về quê Nghệ An, khi đến Thừa Thiên - Huế, đã 'bỏ quên' 2 người vợ cùng 3 con nhỏ, tại chốt kiểm soát dịch.
28/07/2021 05:22

Do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp tại đã cho công nhân nghỉ việc, vì vậy nhiều người đã trở về quê bằng phương tiện ca nhân, trong đó có trường hợp hi hữu "bỏ quyên'' vợ con, được ghi nhận ở chốt kiểm soát dịch bệnh Phong Điền (Thừa Thiên- Huế).

Trường hợp này là hai gia đình ở Nghệ An, người dân tộc, sau khi chạy xe máy từ Bình Dương về quê Nghệ An, đến chốt kiểm soát dịch tại Phong Điền, tỉnh Thừa Tiên - Huế, do hiểu biết tiếng Việt phổ thông hạn chế nên quá trình tiếp nhận và trung chuyển, những người này nhầm tưởng xe ô tô trung chuyển sẽ chở thẳng vợ con họ ra thẳng Nghệ An, nên khi nhận lại xe máy hai người chồng đã chạy thẳng ra Nghệ An. 

img_20210727_195442_bpyf

Hai người vợ cùng 3 con nhỏ bị 2 người chồng "bỏ quên" tại chốt kiểm soát dịch Phong Điền, Thừa Thiên - Huế

Sau khi phát hiện 2 người phụ nữ cùng 3 con nhỏ bị 2 người chồng “bỏ quên”, lực lượng chức năng địa phương đã tạm thời bố trí cho những người này ở tạm trong nhà cộng đồng, hỗ trợ mỗi hộ 2 triệu đồng, đồng thời test nhanh kháng nguyên COVID-19.

img_20210727_195451_uivv

Lực lượng chức năng ở chốt kiểm soát dịch tại Phong Điền, Thừa Thiên - Huế, hỗ rợ kinh phí cho hai gia đình

Thông tin ban đầu cho biết, 2 người này đã chạy xe máy tới chân cầu Bến Thủy 2 (địa phận xã Hưng Lợi, H.Hưng Nguyên, Nghệ An) và đang dừng nghỉ tại đây.

Một trong 2 người này là anh Xồng Bá Định (21 tuổi, quê ở xã Nậm Cắn , H.Kỳ Sơn, Nghệ An) cùng một người đàn ông khác chở theo vợ con gồm 7 người (4 người lớn và 3 con nhỏ), chạy xe máy từ Bình Dương về quê nhà Nghệ An. Khi đến chốt kiểm soát dịch ở đèo Hải Vân, những người đi xe máy được lực lượng phòng dịch của Thừa Thiên - Huế trung chuyển bằng xe khách qua Thừa Thiên - Huế.

Sau khi đến chốt kiểm dịch Phong Điền, xe trung chuyển dừng để xuống xe, anh Định cùng với người bạn đồng hành đã lấy xe máy chạy thẳng ra Nghệ An.

Trong khi đó, vợ và con đang bị “mắc kẹt” chưa có phương tiện ở Thừa Thiên-Huế, chưa có phương tiện để về quê nhà. Anh Định cũng đã “đuối sức” không thể quay xe máy chạy ngược vào Huế đón vợ và các con.

Trong khi bố vợ nói với anh “không đưa được vợ con về quê nhà thì con rể cũng không được về nhà”. Anh đang lo lắng cho vợ, con và cầu mong có ai đó giúp… đưa vợ và con từ Huế về Nghệ An. CSGT ở chốt kiểm soát đầu cầu Bến Thủy 2 cũng đã nhường suất cơm trưa cho anh Định ăn để… chờ vợ, con.

 

bo-roi-vo-con_lbsz

Vợ và con của anh Định đang được cưu mang, giúp đỡ ở trong Nhà văn hóa thôn Phú Xuân (xã Phong Thu, huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế). Ảnh: H.THÀNH. 

 

 

Bình Minh

comment Bình luận

largeer