Hải Phòng: Dòng họ Đỗ Khắc xã Mỹ Đức, huyện An Lão tổ chức lễ trao thưởng các học sinh, sinh viên đạt thành tích cao năm học 2022- 2023

Hưởng ứng phong trào khuyến học, khuyến tài, thực hiện nền nếp truyền thống của dòng tộc, ngày 3/9, dòng họ Đỗ Khắc, xã Mỹ Đức, huyện An An Lão, TP. Hải Phòng đã long trọng tổ chức lễ trao thưởng các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.
05/09/2023 07:44
IMG_0325

Hội đồng gia tộc cùng các đại biểu, các cháu học sinh sinh viên, các thành viên của gia tộc

họ Đỗ Khắc đã làm lễ dâng hương, kính cáo tiên tổ.

Với mục đích: Động viên, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng đồng thời khen thưởng con cháu của dòng họ Đỗ Khắc có thành tích cao trong học tập năm học 2022-2023; thiết thực góp phần vào các hoạt động khuyến học, khuyến tài, đẩy mạnh học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng. Đồng thời, góp phần xây dựng xã hội học tập, tôn vinh những tấm gương trong học tập; động viên thế hệ trẻ tích cực phấn đấu rèn luyện trở thành những người có đầy đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước, của địa phương; Làm rạng danh dòng tộc Đỗ Khắc và gia đình. Buổi lễ trao thưởng đã được diễn ra trang nghiêm, long trọng tại khuôn viên nhà thờ họ Đỗ Khắc, thôn Tân Nam, xã Mỹ Đức, huyện An Lão, TP. Hải Phòng.

Đến dự buổi Lễ trao thưởng, về phía lãnh đạo địa phương có: Đồng chí Nguyễn Văn Sang Phó chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Ban chỉ đạo phong trào toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa xã. Về phía dòng họ Đỗ Khắc, có ông Đỗ Văn An, Trưởng họ, Trưởng Ban điều hành Quỹ Khuyến học. Ngoài ra, còn có đầy đủ các thành viên Hội đồng Gia tộc (HĐGT) của dòng họ, Ban Điều hành Quỹ Khuyến học, các phụ huynh và các cháu học sinh, sinh viên được trao thưởng.

IMG_0333

Ông Đỗ Văn An, Trưởng họ Đỗ Khắc thắp hương tiên tổ.

Mở đầu, chương trình buổi lễ trao thưởng, Hội đồng gia tộc cùng các đại biểu, các cháu học sinh sinh viên, các thành viên của gia tộc họ Đỗ Khắc đã làm lễ dâng hương, kính cáo tiên tổ. Trong không khí trang nghiêm, thành kính các thành viên gia tộc đều hướng tâm về tổ tiên, tri ân công đức của tổ tiên. Trưởng họ Đỗ Văn An đã thay mặt HĐGT, kính cáo tiên tổ.

11

Đồng chí Nguyễn Văn Sang, Phó chủ tịch xã (ngoài cùng bên trái) cùng ông Đỗ Văn An Trưởng họ trao thưởng cho các cháu đỗ Đại học.

Sau phần dâng hương, ông Đỗ Văn Chiền thay mặt cho HĐGT báo cáo công tác khuyến học năm 2023 của dòng họ. Đồng thời, ông Đỗ Văn Bình thành viên HĐGT lên công bố quyết định khen thưởng. Theo đó có 24 cháu học sinh sinh viên được khen thưởng. Sinh viên được khen thưởng là cháu Đỗ Thị Thanh Minh đời thứ 9 ngành thứ nhất hiện đang học Học viện Tài chính với điểm tổng kết năm thứ 3 là 3.71/ 4. Có 3 tân sinh viên được trao thưởng. Đó là: cháu Đỗ Hoàng Phong đời thứ 9 ngành thứ hai, đỗ trường Đại học Mỏ Địa Chất; cháu Đỗ Mạnh Hưng đời thứ 9 ngành hai, đỗ trường Đại học Quản trị Kinh doanh Hà Nội; cháu Đỗ Văn Tùng đời thứ 9 ngành hai, đỗ trường Đại học Mỏ Địa Chất.

IMG_0509

Đồng chí Nguyễn Văn Sang, Phó chủ tịch xã - Trưởng Ban Ban chỉ đạo phong trào toàn dân

đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa xã, phát biểu chúc mừng.

Trong lời phát biểu, đồng chí Nguyễn Văn Sang, Phó chủ tịch xã - Trưởng Ban Ban chỉ đạo phong trào toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa xã, xúc động bày tỏ: “Họ Đỗ Khắc, xã Mỹ Đức, huyện An Lão thành phố Hải Phòng là một trong những dòng họ lớn tại địa phương. Dòng họ có nhiều đóng góp về truyền thống cách mạng, tham gia xây dựng các phong trào văn hóa, xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là công tác xây dựng dòng họ hiếu học, khuyến học, khuyến tài. Hiện nay dòng họ đã khơi dậy được truyền thống hiếu học từ nhiều đời, lấy tính huyết thống để giáo dục, phát huy truyền thống hiếu học và khoa bảng của dòng họ nhầm tôn vinh dòng họ của mình (Danh gia vọng tộc) nên đạt hiệu quả cao. Dòng họ coi trọng sự học, cũng mong muốn con cháu được học hành và có nhiều người thành đạt nên dễ tạo được sự đồng thuận cao của các thành viên trong dòng tộc; Đặc biệt là việc vận động xây dựng quỹ khuyến học dòng họ thuận hơn các chi hội khuyến học. Khi dòng họ có phong trào khuyến học, khuyến tài thì việc phát động phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập có nhiều thuận lợi hơn. Phong trào khuyến học dòng họ phát triển mạnh, có nhiều dòng họ đạt “Dòng họ hiếu học”, “Dòng họ học tập” thì sẽ có nhiều cộng đồng khuyến học, cộng đồng học tập, sẽ đẩy nhanh tiến trình xây dựng xã hội học tập từ cơ sở. Một lần nữa xin được chúc mừng dòng họ Đỗ Khắc, chúc mừng 24 các em, các cháu học sinh sinh viên đã có thành tích cao trong năm học 2022 - 2023 được vinh dự nhận thưởng tại buổi lễ ngày hôm nay. Chúc các em, các cháu tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để làm rạng danh gia đình dòng tộc mình. Tại buổi lễ này, mong dòng họ Đỗ Khắc - xã Mỹ Đức tiếp tục giáo dục và phát huy truyền thống hiếu học cho các thành viên trong dòng họ để khuyến khích các thành viên trong dòng họ (kể cả trẻ em và người lớn) tham gia học tập thường xuyên, học tập suốt đời, phấn đấu đạt danh hiệu “Dòng họ học tập” theo Đề án 281 của Chính phủ. Xây dựng và phát triển quỹ khuyến học của dòng họ để đáp ứng yêu cầu của việc học tập suốt đời và tiến đến xây dựng “Dòng họ học tập” trong những năm tới”. Trước khi ngừng lời, đồng chí Nguyễn Văn Sang cảm ơn sự đóng góp của dòng họ Đỗ Khắc đối với sự phát triển chung của địa phương.

IMG_0423

Ông Đỗ Văn Chiền thay mặt HĐGT đáp từ.

Ông Đỗ Văn Chiền đã đáp từ: “Thay mặt cho HĐGT dòng họ Đỗ Khắc, chúng tôi xin ghi nhận những lời phát biểu của đồng chí Phó chủ tịch. Chúng tôi sẽ cố gắng bảo ban nhau, giáo dục các con các cháu phấn đấu trở thành những công dân tốt, những học sinh chăm ngoan học giỏi xuất sắc. Chúng tôi phấn đầu trong thời tới sẽ có nhiều cháu đạt danh hiệu tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư”. Ông Đỗ Văn Chiền cũng không quên nhắn nhủ các cháu học sinh, sinh viên là hậu duệ của dòng họ Đỗ Khắc hãy tiếp tục phát huy, phấn đấu sang năm học 2023 - 2024 và những năm tiếp theo trở thành những học sinh, sinh viên giỏi, xuất sắc để góp phần làm rạng danh cho dòng họ.

IMG_0502

Tân sinh viên Đỗ Văn Hưng thay mặt cho các cháu học sinh, sinh viên được nhận thưởng phát biểu.

Cháu Đỗ Mạnh Hưng, thay mặt cho các cháu học sinh, sinh viên được nhận thưởng bày tỏ: “Cảm ơn dòng họ đã tổ chức buổi lễ khen thưởng này để động viên cho chúng cháu có đầy đủ hành trang vào năm học mới. Chắc chắn rằng qua đây chúng cháu có thêm nhiều động lực để tiếp tục học tập tốt hơn, để năm sau lại vinh dự nhận được phần thưởng của dòng họ”.

IMG_0498

Đồng chí Nguyễn Văn Sang, Phó chủ tịch xã (ngoài cùng bên phải) cùng ông Đỗ Văn An Trưởng họ trao thưởng cho sinh viên xuất sắc Đỗ Thị Thanh Minh đời thứ 9 ngành thứ nhất.

Buổi lễ đã khép lại trong niềm hân hoan vui mừng không chỉ của cháu được trao thưởng mà còn của cả tất cả các bậc cao niên, các thành viên trong dòng họ. Đây chính là một “món quà tinh thần” rất lớn mà dòng họ Đỗ Khắc muốn trao cho các cháu học sinh, sinh viên trước thềm năm học mới. Với nhiều lời hứa hẹn cố gắng học tập để sang năm lên sân khấu nhận trao thưởng của dòng họ, tin chắc rằng các hậu duệ của dòng họ Đỗ Khắc sẽ đạt được nhiều thành tích cao năm học mới 2023 - 2024.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

IMG_0342

Các thành viên dòng tộc dâng hương tại nhà thờ tổ họ Đỗ Khắc.

IMG_0428

Ông Đỗ Văn Bình thay mặt HĐGT đọc quyết định khen thưởng.

IMG_0442

Trao thưởng các cháu học sinh tiểu học.

IMG_0457

Trao thưởng các cháu học sinh THCS.

IMG_0505

 

IMG_0386

Hà Lâm

comment Bình luận

largeer