Hải Phòng: Dừng các hoạt động du lịch, tổ chức đám cưới – hỏi trên địa bàn từ 18 giờ 00 ngày 25/6/2021

Đó là chỉ đạo mới nhất của UBND thành phố Hải Phòng trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19.
25/06/2021 21:00

 Đó là chỉ đạo mới nhất của UBND thành phố Hải Phòng trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19.

6670182cbe124a4c1303
a47c89222f1cdb42820d

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 chiều nay 25/6/2021, UBND thành phố Hải Phòng vừa ra Văn bản số 4183/UBND-VX về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

          Văn bản nêu rõ: Hiện nay trên địa bàn thành phố đang ghi nhận 2 chùm ca bệnh COVID-19 tại xã Lý Học và Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo. Các ca bệnh đều lien quan tới việc không tuân thủ chỉ đạo của UBND thành phố tại công văn số 3477/UBDN-VX ngày 30/5/2021 về việc dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định từ Hải Phòng đi thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại của xe khách biển kiểm soát 15B.03684 thuộc Công ty Trung Đức chuyên tuyến Bắc Nam.

          Để hạn chế tối đa lây nhiễm của dịch bệnh trong cộng đồng, tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, UBND thành phố yêu cầu:

          Từ 18h00’ ngày 25/6/2021: Dừng các hoạt động du lịch tại các khu du lịch, khu sinh thái trên địa bàn thành phố; Dừng các hoạt động lễ hội, sinh hoạt tôn giáo có tập trung từ 10 người trở lên tại tất cả các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; Các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng, vườn hoa, công viên không được tập trung quá 10 người; Các nhà hàng kinh doanh ăn uống phải bố trí ngồi giãn cách 02m, có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không phục vụ quá 10 người trong cùng một phòng hoặc khu vực riêng. Khuyến khích bán hàng mang về nhà. Nếu cơ sở kinh doanh nào không đáp ứng được các điều kiện trên thì sẽ không dược hoạt động; Người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp không tự ý mua thuốc điều trị, cần liên hệ ngay với trạm y tế nơi đang lưu trú để được hướng dẫn khám, điều trị và làm xét nghiệm; Dừng tổ chức các đám cưới, đám hỏi, hạn chế tối đa số lượng người tham gia các đám hiếu; Dừng hoạt động các tuyến xe buýt, xe chở khách, xe hợp đồng, xe taxi từ Vĩnh Bảo ra thành phố và ngược lại.

chu tich ubnd thanh pho phong chu tri cuoc hop voi huyen vinh bao

Chủ tịch UBND Tp. Hải Phòng chủ trì cuộc họp với huyện Vĩnh Bảo

UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế tiếp tục khẩn trương phối hợp với các địa phương và các ngành liên quan thực hiện truy vết, xét nghiệm nhanh các trường hợp nghi ngờ để xác định nguồn lây; Thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các cơ sở y tế trên địa bàn; Tập trung truy vết tất cả những người từ thành phố Hồ Chí Minh về Hải Phòng bằng đường bộ từ ngày 01/6/2021 đến nay, hoặc những người đi trên các chuyến xe xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh về Hải Phòng, yêu cầu khai báo ngay với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn xử trí.

          Giao Công an thành phố, UBND các quận, huyện huy động lực lượng, triển khai nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra và xử phạt với hình thức cao nhất các trường hợp không tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng và tụ tập đông người.

          UBND các quận, huyện khẩn trương triển khai hoạt động trở lại của Tổ COVID-19 cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố, trên tinh thần tự nguyện. Thực hiện việc rà soát “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, theo dõi, kiểm soát chặt chẽ mọi công dân ra, vào địa bàn, nhất là các đối tượng đi về từ vùng dịch, phát hiện kịp thời các trường hợp không khai báo hoặc khai báo không trung thực, báo cáo chính quyền địa phương xử lý theo quy định.

          Trước đó, như tin đã đưa, tính đến trưa nay 25/6/2021 trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo đã có 4 ca nhiễm COVID-19, trong đó 2 ca tại thôn Cống Hiền – xã Cộng Hiền (đã được Bộ Y tế công bố) và 2 ca tại thôn 3 – xã Lý Học. Cả 4 ca bệnh đều có liên quan đến các ca nhiễm COVID-19 trên xe ô tô biển kiểm soát 15B.03684 của Công ty Trung Đức chuyên tuyến Bắc Nam chở khách từ cây xăng số 47 ngã tư Bình Phước – Thủ Đức – Thành phố Hồ Chí Minh vào thành phố Hải Phòng.

Ngay sau khi phát hiện các ca bệnh, UBND huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng đã thực hiện khoanh vùng, phong tỏa 2 thôn có các ca bệnh, đồng thời lập các chốt kiểm soát tại các thôn, xã lân cận; tiến hành phun khử khuẩn; rà soát các trường hợp liên quan, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly y tế; cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho các thôn thuộc diện phong tỏa.

UBND thành phố yêu cầu toàn huyện Vĩnh Bảo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; UBND huyện Vĩnh Bảo chỉ đạo công nhân của các nhà máy trên địa bàn huyện ở nhà, không vào làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp trong thời gian chưa có kết quả xét nghiệm.

Sở Giao thông vận tải Hải Phòng có văn bản 1668/SGTVT-QLVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách cố địch phải thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Sở về việc tạm dừng tuyến cố định đến một số tỉnh, thành phố đang có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Các bến xe tuyệt đối không cấp lệnh xuất bến cho các phương tiện hoạt động trên các tuyến đã có chỉ đạo tạm dừng hoạt động; Các đơn vị phải đăng ký danh sách phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe để gửi về bến xe phục vụ công tác quản lý; Yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh…

          Tiến Nam – Văn Vũ

         

         

 

 

 

Từ khóa Từ khóa:
hải phòng UBND Covid19
comment Bình luận

largeer