Sở Y tế Hà Nội đề nghị kiểm tra hoạt động của Viện Thẩm mỹ Thiên Hà

Tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến công tác khám chữa bệnh tại Viện thẩm mỹ Thiên Hà, Sở Y tế Hà Nội đã đề nghị Uỷ ban Nhân dân Quận Hai Bà Trưng kiểm tra hoạt động của cơ sở.
04/05/2024 07:56

Để làm rõ phạm vi hoạt động và chất lượng dịch vụ của Viện thẩm mỹ Thiên Hà nằm trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, ngày 3/4/2024 Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã gửi công văn số 06/2024/CV-SKCĐ đến Sở Y tế Hà Nội.

Ngày 26/4/2024, Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng nhận được công văn số 1763/SYT-QLHNYDTN ký ngày 24/6/2024 của Sở Y Tế Hà Nội, nội dung công văn nêu rõ: “Sở Y tế Hà Nội đề nghị Ủy ban Nhân dân Quận Hai Bà Trưng chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tổ chức kiểm tra hoạt động của cơ sở và thông báo kết quả đến Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng. Đề nghị Ủy ban Nhân dân Quận Hai Bà Trưng phối hợp chỉ đạo thực hiện”.

z5405155492363_091fdf845903b0497c6dae1dedecf1e0

Nội dung công văn Sở Y tế Hà Nội

Sau khi Sở Y tế Hà Nội ra công văn chỉ đạo, ngày 27/4/2024, Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng ghi nhận được thông tin Viện thẩm mỹ Thiên Hà vẫn tiếp tục thực hiện tư vấn dịch vụ truyền trắng qua tĩnh mạch. Sau khi trao đổi một số thông tin cơ bản, chúng tôi được một người nhận là nhân viên tư vấn của Viện Thẩm mỹ Thiên Hà gọi điện để tư vấn thêm về dịch vụ truyền trắng qua tĩnh mạch. Cùng với đó nhân viên tư vấn cũng giới thiệu chất được sử dụng để truyền vào cơ thể người là Glutathione; Vitamin C, dịch vụ truyền trắng sẽ thực hiện ngay tại cơ sở đây là phòng khám và có nhiều bác sĩ tay nghề cao làm việc. Nhân viên tư vấn đã đặt lịch hẹn thăm khám chuyên sâu cùng bác sĩ, cho chúng tôi tại địa chỉ số 79 Phố Bà Triệu, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Địa chỉ này trước đó chúng tôi đã phản ánh về việc “Viện thẩm mỹ Thiên Hà truyền dung dịch trắng da không phép, gây ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng”.

v1

Viện thẩm mỹ Thiên Hà

Theo ý kiến các chuyên gia y tế, hiện nay chưa có loại thuốc nào được Bộ Y tế cho phép sử dụng trong việc tiêm, truyền giúp trắng da, kỹ thuật “Truyền trắng da” cũng không có trong danh mục kỹ thuật được Bộ Y tế cấp phép thực hiện.

Qua đây, chúng tôi đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ hoạt động của Viện thẩm mỹ Thiên Hà và phản hồi thông tin tới báo chí, nhằm có thông tin chính xác nhất để người dân có thể nắm được và tránh sử dụng phải các dịch vụ chưa được cấp phép.

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin!

Thiên Bình

comment Bình luận

largeer