Hải Phòng dừng dây chuyền sản xuất bột cá của Công ty TNHH Việt Trường do gây ô nhiễm môi trường

Sáng ngày 28/5, ông Nguyễn Thành Kiên - Phó Chủ tịch UBND phường Hải Sơn (Đồ Sơn, Hải Phòng) - cho biết, ngày 26/5, Công ty TNHH Việt Trường có báo cáo số 262/BC-MT về việc "Quyết định dừng sản xuất dây chuyền bột cá".
28/05/2022 16:29

Theo báo cáo của công ty này, thời gian qua, do hệ thống chụp hút khí, bụi phát sinh từ quá trình nghiền sàng, nấu, sấy khô tại xưởng sản xuất bột cá đưa vào sử dụng từ năm 2016 đã có tình trạng xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu xử lý bụi, mùi hôi trong quá trình sản xuất nguyên liệu bột cá.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, công ty đã tạm dừng sản xuất dây chuyền để sửa chữa, cải tiến. Tuy nhiên, dù hệ thống có được nâng cấp với chi phí cao nhưng việc sản xuất bột cá không thể xử lý triệt để việc phát thải mùi đặc trưng, gây khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân.

Theo đó, doanh nghiệp cam kết thực hiện đúng lời hứa trước chính quyền và nhân dân về việc dừng vĩnh viễn và di dời dây chuyền sản xuất bột cá sang vị trí phù hợp, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trong khu vực và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Tp-O-Nhiem-9941

Công ty TNHH Việt Trường 

Trước đó, ngày 16/5, người dân phường Hải Sơn kéo đến cổng Công ty TNHH Việt Trường, yêu cầu nhà máy dừng toàn bộ hoạt động cho đến khi xử lý được mùi hôi thối đang “tra tấn” người dân. 

Ngày 17/5, Công ty này cam kết tạm dừng hoạt động phân xưởng sản xuất bột cá – tác nhân gây ra mùi khó chịu trong thời gian qua. Đồng thời, di chuyển toàn bộ nguyên, vật liệu phục vụ cho phân xưởng này ra khỏi nhà máy. 

Đến 23/5, người dân vẫn tiếp tục phản ánh về tình trạng ô nhiễm phát sinh từ doanh nghiệp này. Ngày 24/5, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng đã chủ trì phối hợp với lực lượng Cảnh sát môi trường Công an thành phố và cơ quan chức năng của quận Đồ Sơn tổ chức kiểm tra việc chấp hành đảm bảo vệ sinh môi trường Công ty Việt Trường. Bước đầu xác định, nguyên nhân do quy trình xử lý khí thải của dây chuyền sản xuất bột cá chưa đảm bảo; khu vực lưu trữ, xử lý bùn thải chưa được che chắn kỹ.

Đoàn công tác cũng lấy mẫu quan trắc để đánh giá chất lượng xử lý chất thải của doanh nghiệp, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp cung cấp hóa đơn, chứng từ chứng minh việc thực hiện đảm bảo tuân thủ báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer