Hải Phòng phẫu thuật cho nữ bệnh nhân 45 tuổi bị vỡ lách sau tai nạn giao thông

Bệnh viện Kiến An (Hải Phòng) vừa phẫu thuật cấp cứu tối khẩn cấp thành công bệnh nhân nữ, 40 tuổi bị sốc mất máu do vỡ lách sau tai nạn giao thông.
02/08/2023 16:22

Vào lúc 8h45phút, ngày 1/8, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Kiến An tiếp nhận bệnh nhân Lê T.D 40 tuổi, được chẩn đoán Sốc mất máu do vỡ lách độ IV-V sau tai nạn giao thông. Bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ, huyết áp không đo được. Xác định đây là trường hợp cấp cứu tối khẩn cấp, ngay lập tức hệ thống báo động đỏ nội viện được kích hoạt, các bác sĩ chuyên khoa liên quan có mặt tại khoa Phẫu thuật gây mê sẵn sàng cho cuộc phẫu thuật.

ol

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

Chưa đầy 15 phút kể từ khi vào viện, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Trong quá trình phẫu thuật hút gần 3.000ml máu tươi lẫn máu cục trong ổ bụng. Sau hơn 1h phẫu thuật bệnh nhân được truyền 5,5 lít máu và dung dịch thay thế. Bệnh nhân tiếp tục được điều trị hồi sức tích cực và đã qua cơn nguy kịch.

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, huyết động ổn định, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn cho phép. Chia sẻ với bác sĩ Bình (phẫu thuật viên chính) gia đình bệnh nhân cho biết: "Đến giờ gia đình chúng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng. Phép màu kỳ diệu đã đến với con tôi. Các bác sĩ Bệnh viện Kiến An đã giúp con tôi thoát khỏi bàn tay tử thần”.

Theo Bệnh viện Kiến An

comment Bình luận

largeer