Hải Phòng: Thành công phẫu thuật nội soi thoát vị đĩa đệm cột sống cổ cho người bệnh

Vừa qua, ê kíp phẫu thuật Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Hải Phòng đã thành công thực hiện phẫu thuật nội soi lấy thoát vị đĩa đệm cột sống cổ cho người bệnh P.T.T (56 tuổi), thường trú tại quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.
06/05/2024 16:27

Theo đó, người bệnh P.T.T có tiền sử thoát vị đĩa đệm cột sống cổ đã phẫu thuật, lần này người bệnh nhập viện vào Khoa Phẫu thuật sọ não – cột sống (Ngoại 12), Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp trong tình trạng đau nhiều tại vùng cổ gáy, hạn chế vận động cột sống cổ, đau lan và tê bì cánh tay phải. Qua thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh như: Chụp Xquang, chụp cắt lớp vi tính 768 lát, người bệnh được chẩn đoán là thoát vị đĩa đệm cột sống cổ đã phẫu thuật.

Thống nhất ý kiến hội chẩn chuyên môn giữa các chuyên khoa trong toàn viện, đặc biệt là ý kiến hội chẩn với các chuyên gia Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), người bệnh được chỉ định phẫu thuật lấy thoát vị đĩa đệm cột sống cổ bằng phương pháp nội soi.

haiphong

(Ảnh: Thongtinhaiphong.gov)

Chỉ sau 2 giờ đồng hồ phẫu thuật, ca mổ đã thành công với kết quả tốt đẹp. Sau phẫu thuật 5 ngày, người bệnh được ra viện trong tình trạng tỉnh, da niêm mạc hồng, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, các chỉ số xét nghiệm cận lâm sàng trong giới hạn bình thường, người bệnh đã có thể vận động nhẹ nhàng.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, trong cơ thể con người, “cầu nối” giữa phần đầu – mặt với thân người chính là cột sống cổ. Bộ phận này hình thành từ bảy đốt sống cổ, được đánh số từ C1 đến C7 và nối liền với nhau bằng đĩa đệm với tác dụng quan trọng là chịu áp lực do cột sống đè lên, tạo sự mềm dẻo cho cột sống cổ. Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ xảy ra khi nhân nhầy của đĩa đệm cột sống cổ chệch ra khỏi vị trí bình thường, xuyên qua dây chằng và chèn ép vào các rễ thần kinh gây ra cảm giác tê bì, đau nhức, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Theo Thongtinhaiphong.gov

comment Bình luận

largeer