Hai vợ chồng ở Thái Bình là F1 của bệnh nhân Covid-19, đi nhiều nơi không đeo khẩu trang

Ngay sau khi được xác định là F1 của BN Covid-19 tại H.Thanh Miện (tỉnh Hải Dương), hai vợ chồng ngụ xã Quỳnh Hoàng (H.Quỳnh Phụ, Thái Bình) đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.
17/02/2021 23:02

Ngày 17.2, trao đổi với Thanh Niên, đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình cho biết, hai vợ chồng ngụ xã Quỳnh Hải (H.Quỳnh Phụ, Thái Bình) là F1 của BN Covid-19 tại xã Hồng Phong (H.Thanh Miện, Hải Dương) vừa cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 16.2, lãnh đạo xã Quỳnh Hoàng, H.Quỳnh Phụ nhận được thông tin vợ chồng anh V.D.Q (31 tuổi), chị N.T.Y (32 tuổi) ở thôn Trại Vàng, xã Quỳnh Hoàng (H.Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) lên trạm y tế xã khai báo y tế.

thai binh

Chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 tại H.Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình). ẢNH M.H

Qua xác minh, chiều 12.2, anh Q., chị Y. đến chúc Tết tại nhà bà V.T.C ở thôn Tiên Động, xã Hồng Phong (H.Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) là người dương tính với Covid-19 khi xét nghiệm lần 1 vào ngày 16.2.

Quá trình chúc Tết, anh Q., chị Y. ngồi nói chuyện với bà C. và gia đình bà C, mọi người không đeo khẩu trang. Sau đó vợ chồng anh Q. đi về nhà.

Từ 11 giờ đến 12 giờ ngày 14.2, vợ chồng anh Q. đến nhà ông V.D.T ở cùng thôn để ăn cơm cùng gia đình nhà ông T. Sau đó, vợ chồng anh Q. đi lên TT.Quỳnh Côi (H.Quỳnh Phụ) vào một cửa hàng tạp hóa mua đồ chơi cho con nhưng không nhớ cửa hàng nào và cũng không đeo khẩu trang.

Từ 11 giờ đến 12 giờ ngày 15.2, vợ chồng anh Q. đến nhà bà P. ở cùng thôn ăn cơm, không đeo khẩu trang. Từ 15 giờ đến 16 giờ cùng ngày, vợ chồng anh Q. sang nhà ngoại ở xã Vân Hội (H.Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo xã Quỳnh Hoàng (H.Quỳnh Phụ) đã báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 H.Quỳnh Phụ và các cơ quan liên quan. Vợ chồng anh Q., chị Y. lập tức được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly của huyện, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, cùng đi còn có một con nhỏ.

Ngành chức năng Thái Bình cũng truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với vợ chồng anh Q., chị Y. để lấy mẫu xét nghiệm, yêu cầu tự cách ly tại nhà, đồng thời phun khử khuẩn nhà anh Q.

Đến nay, các trường hợp F1, F2 ở xã Quỳnh Hoàng (H.Quỳnh Phụ, Thái Bình) có liên quan đến BN Covid-19 ghi nhận ở H.Thanh Miện (tỉnh Hải Dương) đều cho kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, chiều qua, 16.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương cho biết, bà V.T.C (70 tuổi, ngụ đội 3, thôn Tiên Động, xã Hồng Phong, H.Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) đã có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Nhận được tin bà V.T.C dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng đã rà soát và xác định có tới 84 F1, 94 F2. Bà V.T.C được đưa đi cách ly từ ngày 15.2.

Theo Sở Y tế Thái Bình, tính đến 17 giờ 30 phút ngày 16.2, tỉnh này đã rà soát 1.540 F1, F2 liên quan đến các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 từ tỉnh khác về, trong đó 224 trường hợp còn thời gian phải cách ly, theo dõi sức khỏe.

Bên cạnh đó, 23.481 người từ Quảng Ninh, Hải Dương và một số tỉnh khác về cũng đang còn thời gian phải theo dõi sức khỏe. Từ 1.1 đến nay, tại Thái Bình chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng.

Theo Thanh niên

comment Bình luận

largeer