Hàn Quốc: Hai thợ mỏ sống sót thần kỳ sau 9 ngày kẹt dưới lòng đất

Hai thợ mỏ được giải cứu khỏi một hầm mỏ bị sập sau 9 ngày
Các thợ mỏ đã bị mắc kẹt ở độ sâu khoảng 190 mét tại một mỏ kẽm ở Bonghwa từ ngày 26/10. Lực lượng cứu hộ bắt đầu tìm kiếm các nạn nhân bằng cách khoan một lỗ trên mỏ và đưa camera vào để tìm hai người mắc kẹt bên trong.

Đội cứu hộ tiếp cận giải cứu hai thợ mở bị mắc kẹt
Nỗ lực của họ cuối cùng đã được đền đáp và hai nạn nhân được cứu sống một cách thần kỳ. Lực lượng cứu hộ cho biết, các thợ mỏ đều trong tình trạng sức khỏe ổn định và đã được đưa đến bệnh viện.
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol chúc mừng hai thợ mỏ đã an toàn. "Điều này thực sự kỳ diệu. Tôi rất cảm ơn và biết ơn họ một lần nữa. Lúc này tôi vô cùng cảm động", Ông Yoon nói và gửi lời khen ngợi tới các nhân viên cứu hộ.
Theo VTV

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am