Hàn Quốc sẽ gỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang ngoài trời

Hàn Quốc sẽ sớm bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang ngoài trời, bất chấp sự lo ngại của chính quyền Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol.
29/04/2022 11:15
a1

 Hàn Quốc sẽ gỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang ngoài trời

Hàn Quốc hôm 29.4 cho biết sẽ gỡ bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời vào tuần tới, đánh dấu bước đi mới nhất của nước này nhằm giảm bớt các hạn chế COVID-19, bất chấp sự phản đối từ chính phủ sắp nắm quyền của tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol cho rằng quyết định này là "quá sớm".

Reuters dẫn lời Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum cho hay quyết định này được đưa ra vì chính phủ muốn giải quyết những bất tiện mà người dân phải trải qua khi tình hình dịch bệnh tại đất nước đang ổn định.

Người dân vẫn được yêu cầu đeo khẩu trang tại các sự kiện có từ 50 người tham dự trở lên, chẳng hạn như tại các cuộc mít tinh, buổi hòa nhạc và sân vận động thể thao, thủ tướng nói.

Hàn Quốc đã báo cáo 50.568 ca mắc COVID-19 mới vào ngày 29.4, giảm mạnh so với mức đỉnh điểm hơn 620.000 ca một ngày vào giữa tháng 3.

Quyết định được đưa ra chỉ vài ngày trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol vào ngày 10.5, bất chấp sự phản đối của nhóm chuyển giao.

"Nhóm chuyển giao đồng ý với việc thúc đẩy gỡ bỏ quy định đeo khẩu trang để trở lại cuộc sống bình thường, nhưng chúng tôi đã nhấn mạnh nhiều lần rằng việc bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời vào thời điểm này sẽ là quá sớm" - phát ngôn viên của nhóm chuyển giao, ông Hong Kyung-hee, nói trong một cuộc họp.

Ông Ahn Cheol-soo, người đứng đầu nhóm chuyển giao cũng đã nói vào đầu tuần này rằng chính phủ mới sẽ xem xét việc bỏ yêu cầu đeo khẩu trang ngoài trời vào khoảng cuối tháng 5.

Hàn Quốc đã gỡ bỏ hầu hết các biện pháp phòng ngừa liên quan đến đại dịch, bao gồm lệnh giới nghiêm lúc nửa đêm đối với các nhà hàng và các cơ sở kinh doanh khác. Quốc gia này đã đạt được bước tiến lớn trong phòng chống dịch bệnh nhờ đẩy mạnh tiêm chủng rộng rãi, các nỗ lực truy vết và ngăn chặn tích cực.

Theo số liệu của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc, gần 87% dân số của 52 triệu người Hàn Quốc đã được tiêm chủng đầy đủ, trong đó 65% cũng đã được tiêm mũi vaccine nhắc lại.

(Theo AFP)

 

comment Bình luận

largeer