Hàn Quốc sẽ gỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang ngoài trời

Hàn Quốc sẽ gỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang ngoài trời
Hàn Quốc hôm 29.4 cho biết sẽ gỡ bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời vào tuần tới, đánh dấu bước đi mới nhất của nước này nhằm giảm bớt các hạn chế COVID-19, bất chấp sự phản đối từ chính phủ sắp nắm quyền của tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol cho rằng quyết định này là "quá sớm".
Reuters dẫn lời Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum cho hay quyết định này được đưa ra vì chính phủ muốn giải quyết những bất tiện mà người dân phải trải qua khi tình hình dịch bệnh tại đất nước đang ổn định.
Người dân vẫn được yêu cầu đeo khẩu trang tại các sự kiện có từ 50 người tham dự trở lên, chẳng hạn như tại các cuộc mít tinh, buổi hòa nhạc và sân vận động thể thao, thủ tướng nói.
Hàn Quốc đã báo cáo 50.568 ca mắc COVID-19 mới vào ngày 29.4, giảm mạnh so với mức đỉnh điểm hơn 620.000 ca một ngày vào giữa tháng 3.
Quyết định được đưa ra chỉ vài ngày trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol vào ngày 10.5, bất chấp sự phản đối của nhóm chuyển giao.
"Nhóm chuyển giao đồng ý với việc thúc đẩy gỡ bỏ quy định đeo khẩu trang để trở lại cuộc sống bình thường, nhưng chúng tôi đã nhấn mạnh nhiều lần rằng việc bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời vào thời điểm này sẽ là quá sớm" - phát ngôn viên của nhóm chuyển giao, ông Hong Kyung-hee, nói trong một cuộc họp.
Ông Ahn Cheol-soo, người đứng đầu nhóm chuyển giao cũng đã nói vào đầu tuần này rằng chính phủ mới sẽ xem xét việc bỏ yêu cầu đeo khẩu trang ngoài trời vào khoảng cuối tháng 5.
Hàn Quốc đã gỡ bỏ hầu hết các biện pháp phòng ngừa liên quan đến đại dịch, bao gồm lệnh giới nghiêm lúc nửa đêm đối với các nhà hàng và các cơ sở kinh doanh khác. Quốc gia này đã đạt được bước tiến lớn trong phòng chống dịch bệnh nhờ đẩy mạnh tiêm chủng rộng rãi, các nỗ lực truy vết và ngăn chặn tích cực.
Theo số liệu của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc, gần 87% dân số của 52 triệu người Hàn Quốc đã được tiêm chủng đầy đủ, trong đó 65% cũng đã được tiêm mũi vaccine nhắc lại.
(Theo AFP)

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Lavia - Dòng son độc đáo "Đẹp từ trong ra ngoài"
Mỗi ngày, làn môi chúng ta phải đối mặt với nhiều yếu tố môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi và các sản phẩm làm đẹp nhiều hóa chất độc hại. Chính vì thế, việc chọn lựa một dòng son dưỡng vừa đẹp, vừa an toàn là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Son dưỡng Lavia không chỉ làm đẹp cho đôi môi mà còn nuôi dưỡng từ sâu bên trong, mang đến đôi môi khỏe mạnh, tươi tắn và đầy sức sống.May 28 at 12:06 pm -
GTT GROUP – Được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia năm 2025
Ngày 25/5/2025, tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội), Lễ vinh danh và công bố Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia năm 2025 do Viện Phát triển Sáng chế và Đổi mới công nghệ cùng các cơ quan hữu quan tổ chức.May 28 at 9:32 am -
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm