Hậu quả của hội chứng ngưng thở khi ngủ

Hội chứng ngưng thở khi ngủ (OSA) là hiện tượng người bệnh ngừng hô hấp từ 5 - 10 giây trong khi ngủ do không khí bị tắc nghẽn và không thể lưu thông bình thường vào phổi. Điều này khiến người mắc hội chứng OSA bị rối loạn giấc ngủ cùng hàng loạt tác hại cho sức khoẻ. Dưới đây là 3 hậu quả khôn lường của hội chứng ngưng thở khi ngủ.
28/11/2021 13:27
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mất ngủ

Khi bạn đang ngủ, cơn ngưng thở có thể đánh thức khiến bạn khó ngủ lại. Theo Eat This Not That, 1/3 số người thường xuyên mất ngủ tham gia nghiên cứu về di chứng của hội chứng ngưng thở khi ngủ thì 33% bị mệt mỏi, 35.9% bị trầm cảm, trong khi 23.1% buồn ngủ quá mức vào ban ngày. 

Trầm cảm

Hội chứng ngưng thở khi ngủ làm suy giảm sức khoẻ thể chất và tinh thần của bạn. Bởi vì giấc ngủ bị xáo trộn khiến bạn kém tập trung trong mọi hoạt động, xuất hiện các vấn đề tâm lý, lo lắng và stress quá mức. Và đây chính là nguyên nhân tố làm tăng chứng rối loạn tinh thần và trầm cảm của bạn.

Các vấn đề về tim mạch

Ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn làm tăng nguy cơ huyết áp cao. Khi đó, nồng độ oxy trong máu giảm đột ngột làm căng thẳng hệ thống tim mạch và tăng huyết áp nhanh chóng. Hơn nữa, nó làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và nhịp tim bất thường, thậm chí có thể dẫn đến đột tử do tim đập không đều. 

Theo Eat this not that 

comment Bình luận

largeer