Cách thoát giảm đau, căng thẳng bằng việc mát-xa tay

Nghệ thuật Jin Shin Jyutsu của Nhật Bản cổ đại tin rằng mọi vấn đề trong cơ thể con người đều có nguồn gốc từ căng thẳng. Và cách tốt nhất để giảm sự căng thẳng đó là khơi thông các đường dẫn năng lượng bị tắc nghẽn thông qua mát-xa bằng tay.
19/11/2021 18:02

Theo tập tục này, mọi ngón tay đều được kết nối với các cơ quan và cảm xúc nhất định. Vì vậy, tất cả những gì chúng ta cần làm là tạo áp lực và xoa bóp nhẹ nhàng các ngón tay và bàn tay để cảm thấy giảm bớt một vấn đề nào đó.

5 ngón tay

Nói chung, đây là những cơ quan mà mọi ngón tay đều kết nối với nhau và những vấn đề mà chúng có thể giúp giảm bớt:

Empty

Ngón tay cái: nó được kết nối với dạ dày và lá lách và có thể giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa và đau đầu. Nó cũng có thể hỗ trợ các vấn đề tiêu hóa và trầm cảm.

Chỉ số: nó được kết nối với bàng quang và thận. Nó có thể giúp giảm đau lưng và đau răng cũng như bực bội, sợ hãi và khó chịu ở khuỷu tay và cánh tay trên.

Ngón giữa: nó được kết nối với túi mật và gan của chúng ta và có thể giúp giảm mệt mỏi, mỏi mắt và ho khan. Nó cũng có thể giúp chúng ta chống lại sự tức giận, cáu kỉnh, thiếu quyết đoán và không ổn định.

Ngón đeo nhẫn: nó được kết nối với gan và ruột già của chúng ta và có thể giúp thở và buông bỏ mọi thứ. Nó cũng có thể giúp chúng ta giải quyết nỗi buồn, sự tiêu cực và thiếu ý thức chung.

Ngón út: nó được kết nối với tim và ruột non, có thể giúp giảm đau họng và xoa dịu thần kinh. Về mặt tinh thần, nó có thể giúp chúng ta giải tỏa những bất an và bối rối.

5 đầu ngón tay

Empty

Còn được gọi là  phân tán , áp lực lên 5 đầu ngón tay có thể giúp bạn giải quyết các triệu chứng cúm thông thường, như sốt và đau họng. Ngón cái của bạn được  kết nối với cơ hoành, ngón trỏ và ngón giữa của bạn với đầu, ngón đeo nhẫn với tai và ngón út của bạn với đám rối thái dương. Những gì bạn có thể làm là  véo đầu ngón tay trong khoảng 20 giây mỗi lần. Một số học viên tin rằng phương pháp này có thể giúp chữa bệnh động kinh và thậm chí là hôn mê.

4 khớp tay

Empty

4 điểm áp lực này nằm giữa đốt ngón tay thứ 2 và thứ 3 và chúng được kết nối với mắt và tai của chúng ta. Mắt mệt mỏi, đau mắt, ù tai và đau tai có thể được xoa dịu bằng cách xoa bóp các vùng ngón tay này. Ngoài ra , những người hâm mộ bấm huyệt tin rằng những điểm này có thể giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt là đối với trẻ em.

Đầu ngón tay cái đến nếp gấp của cổ tay 

Empty

Khu vực này bao gồm tất cả không gian từ đầu ngón tay cái đến nếp gấp của cổ tay bạn. Có một số điểm ấn trên đường đi và bạn có thể nhấn tất cả hoặc một số trong số chúng. Các triệu chứng có thể được điều trị là của cảm lạnh thông thường, bao gồm đau họng, hắt hơi và ớn lạnh. Khu vực này cũng được kết nối với tủy sống , có nghĩa là nó có thể giúp giảm đau cột sống.

Điểm huyệt số 7

Empty

Đây là điểm lý tưởng để giảm lo lắng và có bằng chứng chứng minh cho tuyên bố đó vì một nghiên cứu năm 2017 đã cung cấp cho chúng tôi đủ khẳng định. Theo phát hiện của họ, những người được mát-xa bằng tay trước khi làm thủ thuật tim ít lo lắng hơn về cuộc phẫu thuật. Đặc biệt, điểm huyệt số 7  nằm ngay dưới nếp gấp cổ tay ở phía bên ngoài. Bạn có thể xoa bóp các điểm này trên cả hai bàn tay trong 1 phút và cảm nhận sự nhẹ nhõm của nó.

Điểm cổng trong và cổng ngoài

Empty

Để tìm điểm này, bạn cần sử dụng ba ngón tay để đo một inch xuống cổ tay. Tại đó, ở giữa cổ tay, bạn có thể tìm thấy điểm cổng bên trong mà bạn có thể xoa bóp chắc chắn. Buồn nôn, đau dạ dày và các vấn đề tiêu hóa là một số vấn đề có thể thuyên giảm. Điểm cụ thể này cũng có thể giúp giảm đau đầu và thậm chí điều trị chúng tốt, theo đánh giá này.

Điểm thung lũng trên bàn tay

Empty

Đây điểm nằm giữa ngón trỏ và ngón tay cái của bạn và nó được cho là lý tưởng để giảm đau. Một số khu vực mà nó có thể giúp đỡ là chứng đau nửa đầu, đau vai, đau răng và đau cổ. Ngoài ra, một nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng trong vòng 6 tuần điều trị bấm huyệt lặp đi lặp lại, mọi người đã đỡ táo bón hơn rất nhiều.

Điểm nằm ngay dưới cùng của ngón tay cái 

Empty

Đây là điểm nằm ngay dưới cùng của ngón tay cái ngay khi bạn chạm đến nếp gấp của cổ tay. Bằng cách tạo áp lực lên điểm này, bạn có thể giúp cơ thể giải quyết các vấn đề về hô hấp và các vấn đề về hô hấp có thể xảy ra. Người ta cũng tin rằng điểm này có thể giúp bạn hạnh phúc bằng cách điều tiết cảm xúc của mình.

Điểm cuối ngón tay út

Empty

Điểm rất hữu ích này có thể được tìm thấy ngay ở cuối ngón út và phía trên nếp gấp lớn nhất của lòng bàn tay. Nếu được ấn chặt, nó có thể giúp giảm các loại đau khác nhau, chẳng hạn như đau tai, nhức đầu và đau cổ. Đây cũng là điểm giúp cân bằng năng lượng giữa bàng quang và gan. Cuối cùng, nó có thể giúp bạn quyết đoán, độc lập, mạnh mẽ và kiên nhẫn hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer