Ho dai dẳng lâu ngày sẽ khỏi ngay tức thì nếu bạn biết những mẹo nhỏ này

Ho là phản ứng tự nhiên giúp loại bỏ các dị vật ra khỏi đường hô hấp. Tuy nhiên, nếu tình trạng ho kéo dài liên tục có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, việc trị ho dứt điểm là điều vô cùng quan trọng.
06/12/2020 19:10

Dưới đây là các mẹo chữa ho tự nhiên đơn giản tại nhà mà bạn có thể áp dụng để nhanh chóng loại bỏ các cơn ho khó chịu:

Sử dụng vỏ quýt để trị ho

Vỏ quýt được xem là một vị thuốc có công dụng lưu thông khí huyết, giảm khô hanh, cung cấp độ ẩm, tiêu đờm, trị ho, bảo vệ lá lách và dạ dày rất tốt. Không chỉ vậy, phần thịt của quýt có chứa một hàm lượng lớn vitamin C, có tác dụng kháng viêm, chống các phản ứng viêm của phế quản.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 12g vỏ quýt sắc với 200ml nước, sắc đến khi còn một nửa thì thêm đường hoặc mật ong vào, khuấy đều và uống dần trong ngày, tình trạng ho, khan tiếng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Ho-dai-dang-lau-ngay-se-khoi-ngay-tuc-thi-neu-ban-biet-nhung-meo-nho-nay_1

Chữa ho bằng củ cải trắng

Theo Đông y củ cải trắng có tính bình và vị cay ngọt, thường được sử dụng trong các bài thuốc chữa ho khan rất hiệu quả. Sử dụng củ cải trắng để điều trị ho khan là phương pháp đã được ông bà ta áp dụng và lưu truyền đến ngày nay.

Bạn có thể thực hiện như sau: đem củ cải trắng đem rửa sạch, gọt vỏ rồi xay nhuyễn, cho thêm vào một ít mật ong và đem chưng cách thủy khoảng 15 phút. Sau đó, láy ra sử dụng ngày 3 lần, mỗi lần 2 – 3 thìa cà phê. Kiên trì thực hiện các triệu chứng ho khan sẽ cải thiện tích cực.

Chữa ho bằng mật ong

Mật ong là thực phẩm bổ dưỡng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, có khả năng điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Đặc biệt, mật ong còn có tính kháng khuẩn rất cao, giúp ngăn chặn các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể, hỗ trợ điều trị ho khan hiệu quả.

Uống mật ong cùng nước ấm mỗi ngày sẽ giúp các cơn ho nhanh thuyên giảm (Ảnh minh họa)

Bạn chỉ cần lấy một thìa mật ong pha cùng nước ấm để uống vào mỗi buổi sáng mỗi ngày. Thực hiện kiên trì, sau vài ngày các triệu chứng ho sẽ đươc cải thiện đáng kể.

Chữa ho bằng nghệ tươi

Trong củ nghệ tươi có chứa rất nhiều các tinh chất tốt cho cơ thể như curcumin, tinh dầu, cacbua tecpenic,… các tinh chất này có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm và điều trị chứng ho khan rất hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Lấy một củ nghệ tươi cạo sạch vỏ, rửa sạch và giã nhỏ rồi cho thêm một ít nước lọc và 5 gram đường phèn vào, đem hỗn hợp đi chưng cách thủy khoảng 10 phút. Sử dụng để uống khi còn ấm (mỗi ngày uống 3 lần). Duy trì thực hiện cách này hàng ngày đến khi triệu chứng ho khan khỏi hẳn.

Chữa ho bằng húng tây

Húng tây có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, các thành phần chứa trong thảo dược tự nhiên này thường được sử dụng như một phương thuốc giảm ho. Không những vậy, nguồn vitamin A và C có nhiều trong húng tây còn có công dụng nâng cao hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh bên ngoài.

Bạn chỉ cần cho khoảng 2 muỗng cà phê bột húng tây khô vào cốc nước đun sôi, sau đó đậy nắp lại hãm trong vòng 10 phút và uống. Thực hiện mỗi ngày để nhanh chóng chấm dứt các cơn ho khó chịu.

Theo Giadinhvietnam

Từ khóa Từ khóa:
ho mật ong vỏ quýt
comment Bình luận

largeer